21/09/2014 08:11 GMT+7

​Hai vụ xâm nhập Nhà Trắng trong hai ngày

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Liên tiếp hai ngày 19 và 20-9 (giờ địa phương), cảnh sát Mỹ đã bắt giữ hai người đàn ông cố tình đột nhập Nhà Trắng.

An ninh xung quanh Nhà Trắng được thắt chặt hơn nữa sau hai vụ đột nhập - Ảnh: Reuters

Vụ bắt giữ đầu tiên diễn ra khi một kẻ đột nhập leo qua hàng rào và vòng ngoài bảo vệ để vào Nhà Trắng.

Trong khi đó, người thứ hai bị bắt giữ hôm 20-9 khi cố tình xâm nhập Nhà Trắng thông qua lối đi dành cho người đi bộ và lối đi cho xe hơi.

Người phát ngôn cơ quan Mật vụ Mỹ Brian Leary cho biết kẻ đột nhập hôm 20-9 bị bắt khi tìm cách lái xe vào Nhà Trắng và bị chặn lại ở cổng vào dành cho người đi bộ.

Ông Leary cho biết ban đầu người đàn ông này tìm cách đi bộ vào Nhà Trắng thông qua cổng dành cho người đi bộ nhưng bị chặn lại. Sau đó, anh này lái xe đến một cổng khác của Nhà Trắng.

“Anh ta không tông vào các thanh chắn nhưng xâm nhập vào khu vực cấm đã được cảnh báo trước đó” - ông Leary cho biết người đàn ông trên bị bắt vì tội xâm nhập trái phép.

Nhà Trắng là nơi thường xuyên diễn ra các vụ đột nhập. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ vô cùng nhạy cảm trước thông tin này. Khi tin một người đàn ông bị bắt giữ lan ra, nhiều nhà báo đã lao tới để đưa tin về vụ việc. Người phát ngôn Brian Leary cho rằng “sự việc đã bị thổi phồng quá mức”.

Theo ông Leavy, Tổng thống Barack Obama và gia đình không có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm xảy ra vụ đột nhập. Nhà Trắng cho biết gia đình tổng thống Mỹ đang nghỉ cuối tuần tại Camp David và sẽ ở tại khu nghỉ dưỡng này trong ngày 21-9 (giờ Việt Nam).

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên