26/08/2016 08:57 GMT+7

Xem MV Lá thư cho tuổi 15 của Hải Triều

Q.N. - Ảnh: NVCC
Q.N. - Ảnh: NVCC

TTO - Ca sĩ Hải Triều vừa chính thức giới thiệu đến bạn yêu nhạc MV Lá thư cho tuổi 15, như một món quà dành cho các bạn học sinh mùa tựu trường.

Các học sinh của trường Quốc học Huế cùng tham gia vào MV Lá thư cho tuổi 15

Ca sĩ Hải Triều (hiện đang sinh sống tại Nhật) - người thể hiện đầy cảm xúc ca khúc Và hoa sẽ nở trong chương trình Câu chuyện hòa bình số 4 do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và công ty Viet Vision đồng tổ chức tại Nhật hồi tháng 4-2016 - vừa tung ra MV Lá thư cho tuổi 15 như một món quà dành cho các bạn học sinh trước ngày tựu trường.

Cũng như Và hoa sẽ nở, Lá thư cho tuổi 15 là một ca khúc nhạc Nhật có tên Tegami (sáng tác: Angela Aki) do Hải Triều viết lời Việt.

Ca khúc được viết vào năm 2008 cho cuộc thi hợp ca dành cho học sinh trên toàn nước Nhật. Sau khi ca khúc được phát hành, nó trở thành hit được người Nhật và nhiều người nước ngoài yêu thích cho đến nay.

Tác giả Angela Aki từng thổ lộ cô từng viết một lá thư cho chính bản thân mình khi đang ở tuổi 15 với rất nhiều lo lắng, trăn trở về tương lai, niềm tin trong cuộc sống…

Sau này khi trưởng thành, cô nhận lại lá thư này từ mẹ. Vậy nên trong ca khúc mới có hai nhân vật đối thoại nội tâm cùng nhau: một là khi tác giả còn nhỏ và một là lúc trưởng thành.

Nói về lí do chọn Tegami để chuyển ngữ, hát và thực hiện MV, ca sĩ Hải Triều chia sẻ: “Vì tôi thấy chính mình trong ca khúc này. Thuở nhỏ tôi sống khá nội tâm,thấy lạc lõng giữa cuộc đời và cũng có những âu lo như Aki.

Hơn nữa, tôi thấy các ca khúc dành cho tuổi học trò tại Việt Nam đều có một xu hướng chung là nói về tình cảm bạn bè, thầy cô, trường lớp… chứ hiếm có bài nào nói về nỗi lo có thực của học sinh ở độ tuổi này.

Vậy nên tôi chọn ca khúc này với nhằm đa dạng hóa các cak húc dành cho lứa tuổi học trò tại Việt Nam, chia sẻ những tâm tư, tình cảm với các em”.  

Trong MV Hải Triều vào vai một cựu học sinh về thăm trường và nhớ lại những kỷ niệm xưa 

Dù là một ca khúc nhạc Nhật lời Việt nhưng MV Lá thư cho tuổi 15 lại “rất Việt Nam” và trong trẻo đúng kiểu học trò.

Ca sĩ Hải Triều thổ lộ về địa điểm và hình ảnh mình chọn vào MV: “Người Nhật rất ấn tượng bởi kiến trúc của trường Quốc học Huế nên chúng tôi chọn nơi đây làm bối cảnh chính cho MV.

Dù nhiều xem hoa sen là biểu tượng của Việt Nam nhưng người Nhật lại chú ý nhiều đến hoa phượng đỏ khi có dịp đếm thăm Việt Nam vào mùa hè, vậy nên MV cũng không thể thiếu hình ảnh hàng phượng vỹ.

Người Nhật cũng rất mê áo dài Việt Nam, đặc biệt là áo dài trắng của học sinh nên chúng tôi đã huy động gần 40 học sinh giỏi của trường Quốc học Huế tham gia ghi hình trong trang phục áo dài và đồng phục của trường”.

Trong MV, Hải Triều đóng vai một cựu học sinh về thăm trường cũ, nhớ lại cái thuở 15 của mình với lời nhắn gửi “chúc cho tôi của một ngày nào đó, khi ngồi đọc lại những dòng thư hôm nay, sẽ luôn vui tươi mãi bên cuộc đời, hạnh phúc luôn rạng ngời” (lời ca khúc Lá thư cho tuổi 15).

Sau MV Lá thư cho tuổi 15, Hải Triều giới thiệu đến bạn yêu nhạc Việt – Nhật một album đậm chất giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia mang tên Outbound với các ca khúc nổi danh của Nhật được Hải Triều soạn lời Việt và những ca khúc hay của Việt Nam được soạn sang tiếng Nhật như: Say you do (Tiên Tiên), Ước gì (Võ Thiện Thanh), Nhật kí của mẹ (Nguyễn Văn Chung)...

Song song đó, anh sẽ bắt đầu kênh Youtube dành những ai yêu văn hóa Việt - Nhật mang tên VietJapoTV và tháng 10 tới.

>> Xem MV Lá thư cho tuổi 15:

 

Q.N. - Ảnh: NVCC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên