05/05/2013 12:46 GMT+7

Hai trận đấu đáng xem

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Trận Manchester United (M.U) tiếp Chelsea trên sân nhà hôm nay (5-5) là trận thứ tư hai đội gặp nhau trong mùa này.

TT - Trận Manchester United (M.U) tiếp Chelsea trên sân nhà hôm nay (5-5) là trận thứ tư hai đội gặp nhau trong mùa này.

Chelsea sẽ quyết tâm hơn vì vẫn chưa chắc nhận được vé chơi Champions League mùa sau. Nhưng do đã sớm giành ngôi vô địch Premier League mùa này nên các học trò của HLV Alex Ferguson sẽ không bị áp lực và có thể gây khó khăn cho đội khách.

Sau khi giành cúp, HLV Ferguson phát biểu sẽ cho các cầu thủ dự bị chơi những trận còn lại, nhưng trận gặp Arsenal trên sân Emirates mới đây ông lại tung ra đội hình mạnh nhất và có lẽ ông sẽ làm điều tương tự khi gặp Chelsea, với đầy đủ bộ sậu Van Persie, Rooney, Evra, De Gea..., những nhân tố quyết định cho cúp vô địch mùa này.

Van Persie hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 25 bàn, hơn cầu thủ “giá áo túi cơm” Luis Suarez hai bàn và tiền vệ vừa giành cú đúp cầu thủ xuất sắc nhất và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh Gareth Bale sáu bàn. Chắc chắn tiền đạo Hà Lan sẽ muốn ghi bàn nhiều hơn nữa trong những trận còn lại để vượt qua con số 30 bàn của chính mình mùa trước, và để chắc chắn không bị Bale đang có phong độ rất tốt có cơ hội qua mặt trong cuộc đua giành giải vua phá lưới.

Nhưng Van Persie và Rooney hoặc Hernandez/Welbeck sẽ phải vượt qua hàng hậu vệ rất chắc chắn của Chelsea. Từ đầu tháng 4, chỉ trong vòng 31 ngày đội bóng áo xanh tây London đã thi đấu mười trận nhưng vẫn không có dấu hiệu của sự mệt mỏi: thắng M.U ở trận đấu lại tứ kết Cúp FA, thắng ba trong số bốn trận ở Premier League, hòa Liverpool ở Anfield trong trận đấu họ xứng đáng thắng, và vào chung kết Giải Europa League. Nhờ vậy HLV Rafael Benitez đã nhận giải HLV của tháng.

Tuy nhiên khả năng ông Benitez được ở lại sân Stamford Bridge rất ít vì hiện ông chỉ là HLV tạm quyền và những gì ông làm được cho Chelsea chưa đủ đối với ông chủ Roman Abramovich. Người quản lý của HLV Jose Mourinho gần đây cho biết HLV người Bồ Đào Nha “có đến 80% khả năng quay lại Stamford Bridge” nhưng sau đó từ chối đã phát biểu như vậy. Nếu điều này xảy ra, ông Mourinho sẽ là HLV đầu tiên quay trở lại Chelsea ở đế chế tỉ phú Nga. Mối quan hệ của ông và Chelsea giống như lời bài hát It must have been love của ban nhạc Thụy Điển Roxette ở thập niên 1980: “Có lẽ đó từng là tình yêu, nhưng đã hết rồi. Có lẽ đó từng là điều hay, nhưng tôi đã mất nó”.

Tôi dự đoán một kết quả tốt cho “quỷ đỏ” hôm nay, nhưng Chelsea sẽ kết thúc mùa trong nhóm bốn đội tham gia Champions League mùa sau.

Ngoài cuộc đối đầu giữa M.U và Chelsea, giới hâm mộ bóng đá cũng hướng về trận derby vùng Merseyside lần thứ 100 trên sân Anfield. Những năm gần đây, thành phố Liverpool đã để mất danh hiệu thủ phủ bóng đá Anh vào tay hai thành phố Manchester và London, nhưng không vì thế mà trận derby Liverpool - Everton kém hấp dẫn. Nếu Everton, hiện hơn Liverpool 5 điểm, xếp trên đối phương áo đỏ mùa này, đây sẽ là lần đầu tiên “kẹo cà phê” làm được điều này hai mùa liên tiếp kể từ năm 1937.

Nhưng trả lời phỏng vấn giới truyền thông Anh gần đây, đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool lại nói: “Nếu Everton xếp trên chúng tôi và CĐV họ thật sự vui mừng, cầu thủ Everton và mọi người cũng vui mừng thì tùy họ thôi. Nhưng nếu chúng tôi xếp trên Everton thì chẳng có gì để ăn mừng cả vì điều đó chẳng có nghĩa lý gì. Chẳng là điều gì lớn lao cả”.

Gerrard làm nhiều người ngạc nhiên với phát biểu khá dễ ghét này vì thông thường anh rất chừng mực. Câu nói trên của anh đã làm HLV Moyes tức giận và có thể sẽ khiến Everton vùng lên giành trận thắng đầu tiên trên sân Anfield dưới sự dẫn dắt của ông.

GIÁNG UYÊN (London)

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 4-5

Vòng 36 Giải ngoại hạng Anh: Fulham - Reading: 2-4, Norwich - Aston Villa: 1-2, Swansea - Manchester City: 0-0, Tottenham - Southampton: 1-0, West Bromwich - Wigan: 2-3, West Ham - Newcastle: 0-0.

Vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha: Celta Vigo - Athletic Bilbao: 1-1, Valencia - Osasuna: 4-0.

Vòng 32 Giải vô địch Đức: Monchengladbach - Schalke: 0-1, Eintracht Frankfurt - Fortuna Dusseldorf: 3-1, Hannover - Mainz: 2-2, Nurnberg - Bayer Leverkusen: 0-2, Stuttgart - Greuther Furth: 0-2, Werder Bremen - Hoffenheim: 2-2.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên