01/07/2016 08:09 GMT+7

Hai thí sinh U50 quyết lấy bằng đại học

BỬU ĐẦU
BỬU ĐẦU

TTO - Dù bước vào lứa tuổi U-50 và thi rớt nhiều lần nhưng cả hai ông đều quyết tâm đi thi tốt nghiệp để lấy cho được bằng đại học chỉ để khuyến khích động viên con cháu cố gắng học tập.

Ông Hoài (phải) và ông Mềm đang trao đổi bài trước khi thi - Ảnh: Bửu Đấu
Ông Hoài (phải) và ông Mềm trao đổi bài trước khi thi - Ảnh: Bửu Đấu

Tại cụm thi 59 của Trường đại học An Giang trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 có hai thí sinh 47 tuổi là ông Nguyễn Văn Mềm và ông Nguyễn Thanh Hoài cùng ở huyện Chợ Mới.

Ông Hoài cho biết đang công tác tại Ban trị sự xã Long Điền B. Ông có hai con, một học đại học ở TP.HCM và một đang học lớp 11. Năm nay là lần thứ năm ông thi tốt nghiệp.

“Nhiều người bảo tôi già rồi đi thi không ngại sao? Tôi nói việc học là mãi mài, có học mới biết thêm tri thức. Nếu năm nay rớt thì năm sau hai cha con thi chung nữa. Chừng nào có bằng đại học mới dừng!”, ông Hoài vui vẻ nói.

Còn ông Mềm là trưởng ấp An Khương, xã Hội An. Do yêu cầu công việc nên nhiều lần ông được Đảng bộ xã động viên đi thi tốt nghiệp THPT.

“Đây là lần thứ hai tôi thi tốt nghiệp. Vào phòng thấy mấy đứa trẻ quá mà mình già nên cũng phải cố gắng vượt qua tâm lý để thi. Nếu rớt sẽ tiếp tục thi tiếp nữa!”, ông Mềm nói.

BỬU ĐẦU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên