14/03/2016 10:35 GMT+7

Hai tên lửa có đầu đạn trên một máy bay tới Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Loại tên lửa này có thể được dùng bắn từ trên không, từ dưới biển hoặc từ mặt đất và nhằm được nhiều loại mục tiêu.

Phát hiện 2 quả tên lửa Hellfire trong kiện hàng gửi trên một máy bay dân dụng của hàng không Air Serbia - Ảnh: AP
Phát hiện 2 quả tên lửa Hellfire trong kiện hàng gửi trên một máy bay dân dụng của hàng không Air Serbia - Ảnh: AP

​Serbia đang điều tra việc phát hiện kiện hàng gửi tới Portland, Mỹ có 2 tên lửa gắn đầu đạn trên chuyến bay chở khách của hãng hàng không quốc gia Serbia bay từ Lebanon..

Theo AP, kênh truyền hình N1 của Serbia cho biết kiện hàng có 2 tên lửa này đã bị chó nghiệp vụ tại sân bay phát hiện ngày 12-3, sau khi một máy bay của hàng không Air Serbia đi từ Beirut (Lebanon) hạ cánh xuống sân bay ở Belgrade, Serbia.

Truyền thông Serbia nói các giấy tờ liên quan cho biết đích đến của kiện hàng có 2 tên lửa AGM-114 Hellfire này là thành phố Portland, tiểu bang Oregon của Mỹ.

Loại tên lửa này có thể được dùng bắn từ trên không, từ dưới biển hoặc từ mặt đất và nhằm được nhiều loại mục tiêu.

Hãng thông tấn nhà nước Tanjug của Seribia cho biết các tên lửa đã được giấu trong những quan tài gỗ. Sau khi chó nghiệp vụ phát hiện chúng được khui ra tại sân bay Belgrade Nikola Tesla.

Tên lửa AGM-114 hiện đang do các tập đoàn Lockheed Martin, Boeing và Northrup Grumman sản xuất. Nó nặng khoảng 45 kg và có giá khoảng 11.000 USD mỗi quả. Hầu hết các mẫu tên lửa loại này đều dùng laser để dò tìm mục tiêu mặc dù có một phiên bản AGM-114 dùng radar.

Cơ quan Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tại Portland cho biết đang điều tra về vụ việc. Chiều 13-3, một phát ngôn viên của FBI là Jennifer Adams nói vẫn chưa có thông tin gì về việc này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên