09/05/2015 09:29 GMT+7

Hải quan phát hiện bé trai giấu gọn trong vali

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Máy quét hải quan phát hiện đứa trẻ bị giấu trong vali kéo của một phụ nữ ở biên giới giữa vùng tự trị Ceuta (Tây Ban Nha) và Morocco.

Bé trai Abou 8 tuổi được giấu trong vali - Ảnh: Reuters

Theo Telegragh, hôm qua 8-5 quan chức hải quan ở biên giới giữa vùng tự trị Ceuta của Tây Ban Nha và Morocco cho biết thông tin vụ việc.

Bé trai Abou 8 tuổi quốc tịch Bờ biển Ngà được giấu trong vali kéo của người phụ nữ 19 tuổi có danh tính chỉ được xác định theo tên viết tắt là F. E. Y để vượt biên trái phép vào Tây Ban Nha.

Cảnh sát nhận thấy những dấu hiệu nghi ngờ về người phụ nữ này ngay tại Tarajal khi cô có biểu hiện bất an tại khu vực làm thủ tục kiểm soát.

Khi dùng máy quét chiếu qua vali hành lý, lực lượng hải quan kinh ngạc phát hiện thấy đứa trẻ trong đó.

Hình ảnh máy quét cho thấy rõ đứa bé trong vali kéo của người phụ nữ 19 tuổi - Ảnh: Reuters

Theo nhân viên hải quan, nếu không bị phát hiện, hậu quả vụ việc có thể rất nguy hiểm vì đứa trẻ rõ ràng bị nhốt trong vali kéo khóa khá lâu.

Sau khi được kiểm tra tình hình sức khỏe, lực lượng chức trách giao bé trai 8 tuổi Abou cho cơ quan bảo vệ trẻ em ở Ceuta. Họ sẽ tiếp tục xác minh danh tính và thân nhân của em.

Sau đó, cũng trong ngày xảy ra vụ việc trên, cơ quan chức năng bắt giữ một người đàn ông 42 tuổi quốc tịch Bờ biển Ngà tại cùng địa điểm nói trên.

Mặc dù người đàn ông có giấy tờ cư trú hợp lệ ở vùng quần đảo Canary của Tây Ban Nha, nhưng lực lượng hải quan vẫn truy vấn về gia đình anh ta và đưa ra bức ảnh chụp cậu bé Abou bị giấu trong vali.

Theo thông tin từ hải quan, người đàn ông thú nhận ý định giấu diếm đưa con trai vượt biên trái phép vào Tây Ban Nha. Danh tính người này chỉ được xác định là A. O.

Ông A. O nói: “Tôi chỉ muốn đưa con tới quần đảo Canary với mình”.

Tuy nhiên ông A. O bị bắt và sẽ phải trình diện tòa vì nghi ngờ có liên quan tới tội mua bán người.

Mỗi ngày có hàng ngàn phụ nữ vượt biên giới giữa Marocco và các vùng tự trị của Tây Ban Nga là Ceuta và Melilla để thu gom hàng hóa từ các đầu mối doanh nhân Tây Ban Nha và đem về bán lại ở Morocco.

Năm ngoái, hải quan Tây Ban Nha bắt giữ 12.549 người nhập cư trái phép, hầu hết đều ở Melilla và Ceuta cùng khoảng 3.000 người tị nạn Syria.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên