20/08/2015 21:11 GMT+7

Bãi giữ xe chợ Sắt bất ngờ bị kéo sập mái

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 20-8, HTX thương binh 27-7 quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) cùng tiểu thương chợ Sắt vẫn bức xúc trước việc UBND phường phá dỡ bãi trông giữ xe mà không có thông báo, thống nhất với các bên.

Một phần mái che tại điểm trông giữ xe đạp, xe máy do HTX thương binh 27-7 quận Hồng Bàng quản lý bị kéo sập - Ảnh: Tiến Thắng

Tại hiện trường, một phần mái che bằng tôn có khung thép chống đỡ thuộc điểm trông coi xe đạp, xe máy trước cổng chính chợ Sắt do HTX thương binh 27-7 quận Hồng Bàng quản lý đã bị kéo sập.

Cầm tập hồ sơ liên quan đến khu đất trên tay, ông Nguyễn Văn Điều - tổ trưởng HTX thương binh 27-7 quận Hồng Bàng - bức xúc cho biết vị trí mà chính quyền địa phương phá dỡ là phần đất do các thành viên trong HTX góp vốn mua lại của Xí nghiệp 3-2 thuộc Quận ủy Hồng Bàng với giá 123 triệu đồng từ năm 1994. Từ thời điểm đó, 44 thành viên trong HTX vẫn hoạt động theo đúng mục đích sử dụng đất là nơi trông giữ xe đạp, xe máy và nộp thuế đầy đủ.

Theo ông Điều, ngày 16-8, UBND phường Phạm Hồng Thái có mời đại diện HTX đến làm việc để trao đổi về việc thu hồi bãi trông giữ xe nhằm thực hiện dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe tỉnh tạm thời do Công ty TNHH thương mại du lịch xây dựng ADJ làm chủ đầu tư theo chủ trương của UBND TP Hải Phòng.

Tại cuộc họp này, tất cả các thành viên trong HTX đều không đồng tình với việc thu hồi điểm trông giữ xe để làm bãi giữ xe tỉnh cho một đơn vị khác, trong khi hàng chục gia đình thương binh, liệt sĩ đang mưu sinh dựa trên điểm trông giữ xe này.

“Trong lúc hai bên còn chưa thống nhất phương án giải quyết thì đêm 16-8, UBND phường đã cho phương tiện, máy móc đến kéo sập một phần mái che của điểm trông giữ xe do HTX quản lý mà không có bất kỳ thông báo nào” - ông Điều bức xúc.

Tiểu thương nháo nhác, bức xúc vì khách hàng không có chỗ để xe nếu điểm trông giữ xe bị dẹp bỏ - Ảnh: Tiến Thắng

Cùng chung nỗi bức xúc, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền (kiôt 93 chợ Sắt, đại diện cho các tiểu thương trong chợ) bày tỏ lo lắng khi những ngày này bãi gửi xe bị dẹp bỏ khiến bà con trong chợ lẫn người mua hàng cứ nhớn nhác vì không có chỗ để xe.

Trước sự phản đối của các thành viên trong HTX, ngày 18-8, UBND phường Phạm Hồng Thái có tổ chức một cuộc họp dựa trên đơn kiến nghị của bà con HTX thương binh 27-7 và Công ty CP 22-12 để đi đến thống nhất về việc cho phép hai đơn vị này được thuê tạm thời một phần lòng đường phía mặt tiền chợ Sắt để làm nơi trông coi xe đạp, xe máy.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Quang Hưng - chủ tịch UBND phường Phạm Hồng Thái - cho biết phường chỉ thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND quận Hồng Bàng trên cơ sở quyết định thu hồi đất nằm trong quy hoạch dự án công viên cây xanh đã được UBND TP Hải Phòng phê duyệt.

Trong thời gian chờ UBND TP phê duyệt mặt bằng phía sau tòa nhà Thời Đại để trông coi xe đạp, xe máy, phường sẽ bố trí để hai đơn vị được thuê tạm một phần lòng đường ngoài mục đích giao thông tại vị trí phía trước cổng chính của chợ Sắt.

Điểm trông giữ xe tạm thời dưới lòng đường trước cổng chính chợ Sắt được phường Phạm Hồng Thái bố trí để HTX thương binh 27-7 thuê tạm - Ảnh: Tiến Thắng

 

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên