
Pullman Hai Phong Grand hotel tọa lạc trên mảnh đất 'vàng' của thành phố hoa phượng đỏ - Ảnh: Khách sạn cung cấp
Sau 7 tháng vận hành thử, tháng 3-2025, Pullman Hai Phong Grand hotel chính thức đi vào hoạt động. Đây là khách sạn flagship (tiên phong) đầu tiên của thương hiệu Pullman tại Việt Nam, đồng thời là khách sạn flagship của Hải Phòng.
Để được gắn nhãn "flagship" gương mặt đại diện cho điểm đến, khách sạn cần hội tụ đầy đủ các yếu tố: cơ sở vật chất, hạ tầng mới nhất, hiện đại nhất theo tiêu chuẩn 5 sao; tiêu chuẩn MICE; đáp ứng được xu hướng du lịch hiện tại và tương lai.
Khách sạn kỳ vọng sẽ đón đầu xu hướng du lịch kết hợp với các chuyến công tác đang ngày càng phổ biến hiện nay, đặc biệt dòng khách MICE.
Ông Lê Anh Quân - phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng - cho biết hiện Hải Phòng đang có 551 cơ sở lưu trú, Pullman Hai Phong Grand hotel là khách sạn 5 sao thứ 7 của thành phố.
"Khi đi vào hoạt động, khách sạn sẽ góp phần nâng cấp dịch vụ du lịch của thành phố, thu hút các loại hình dịch vụ cao cấp kết hợp hội nghị, hội thảo", ông Quân nhận định.
Theo ông Bùi Thanh Tú - giám đốc marketing BestPrice, khách sạn flagship không chỉ là nơi lưu trú mà còn là động lực thúc đẩy du lịch bền vững, nâng tầm điểm đến và mang lại lợi ích lâu dài cho cả du khách lẫn cộng đồng địa phương.
"Ở Việt Nam, những khách sạn này đang góp phần đưa hình ảnh đất nước ra thế giới, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong ngành du lịch. Chẳng hạn, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội đã phần nào giúp định vị thương hiệu điểm đến mang đậm văn hóa, lịch sử của thủ đô", ông Tú cho hay.

Toàn cảnh TP Hải Phòng từ khách sạn Pullman - Ảnh: NGUYỄN HIỀN
Tại Hải Phòng, foodtour đã trở thành một thương hiệu du lịch của thành phố hoa phượng đỏ. Các tour trải nghiệm ẩm thực đường phố kết hợp với di chuyển bằng tàu hỏa liên tục thu hút du khách ở mọi lứa tuổi.
Ông Xavier Cappelut - phó chủ tịch khối vận hành khu vực Việt Nam, Philipines, Maldives của Tập đoàn Accor (tập đoàn kinh doanh khách sạn tại 92 quốc gia) - cho biết Hải Phòng là một trong những điểm đến mà tập đoàn này lựa chọn trong việc mở rộng quy mô đến những thành phố giàu tiềm năng du lịch tại châu Á.
Thành phố đang thu hút ngày càng đông du khách từ các doanh nhân, khách công vụ đến khách du lịch, nghỉ dưỡng.
Một trong những yếu tố giúp Pullman Hai Phong Grand hotel trở thành khách sạn flagship cũng chính bởi trải nghiệm ẩm thực mà khách sạn này mang đến. Theo ông Xavier, thương hiệu này mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực đa dạng hơn, không chỉ ẩm thực đường phố mà cả ẩm thực cao cấp.

Nhà hát lớn Hải Phòng - một trong những địa điểm tham quan được du khách yêu thích khi đi trải nghiệm foodtour - Ảnh: NGUYỄN HIỀN
Năm 2024, Hải Phòng đón hơn 9,1 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế. Năm 2025, du lịch Hải Phòng đặt mục tiêu phục vụ 10 triệu lượt du khách.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận