07/10/2016 11:29 GMT+7

​Hải Phòng: Chấm dứt hoạt động lò vôi thủ công vào năm 2020

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chấm dứt hoạt động của các lò gạch, lò vôi thủ công, nhằm bảo vệ môi trường; TP.Hải Phòng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 sẽ xóa bỏ các lò vôi thủ công trên địa bàn.

Trước mắt, đến hết năm 2016, Hải Phòng sẽ chấm dứt hoạt động 4 lò vôi tại Minh Đức, Thủy Nguyên và một lò tại Cổ Am, Vĩnh Bảo. Đến cuối năm 2020, sẽ xóa bỏ tất cả những lò vôi thủ công trên địa bàn thành phố.

Để hoàn thành mục tiêu, Hải Phòng sẽ hỗ trợ các chủ cơ sở vôi thủ công trong việc đào tạo nghề và chuyển đổi nghề nghiệp.

Được biết, trên địa bàn Hải Phòng hiện có 82 cơ sở sản xuất vôi, trong đó huyện Thủy Nguyên với 81 cơ sở, huyện Vĩnh Bảo có 1 cơ sở. Việc sản xuất vôi thủ công chủ yếu mang tính tự phát, các lò nung thủ công thường thải ra lượng lớn khí cacbon kèm bụi vôi dày, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người lao động tại các lò cũng như người dân xung quanh.

Bên cạnh đó, mặt bằng đất sử dụng dựng lò đa số không đúng quy định, thực chất là lấn chiếm đất đai, khai thác đá trái phép. Các sản phẩm tiêu thụ hầu hết không hợp đồng, không kê khai, gây thất thu thuế cho Nhà nước.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lò vôi thủ công