02/03/2017 20:06 GMT+7

Hải Phòng cấm người dân đến gần 'tuyệt tình cốc'

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 2-3, UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết đã có văn bản chỉ đạo tới UBND xã An Sơn cùng công ty xi măng Phúc Sơn phải nghiêm túc thực hiện việc cấm người dân đến quá gần lòng hồ nước sâu.

Bất chấp những cảnh báo cấm, nhóm thanh niên vẫn tự ý sử dụng bè mảng đi ra khu vực lòng hồ
Bất chấp những cảnh báo cấm, nhóm thanh niên vẫn tự ý sử dụng bè mảng ra khu vực lòng hồ "tuyệt tình cốc" ở xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên ghi hình - Ảnh: Facebook

Từ cuối năm 2016 đến nay, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt người dân, chủ yếu là nam thanh nữ tú kéo đến hồ nước này để chụp ảnh "tự sướng" với làn nước xanh lạ thường. Hồ nước này cũng được cư dân mạng đặt biệt hiệu "tuyệt tình cốc".

Theo UBND huyện Thủy Nguyên, lý do yêu cầu thực hiện nghiêm lệnh cấm trên một phần do thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về một nhóm thanh niên nam nữ có hoạt động quay phim, chụp ảnh với nhiều phân cảnh có tính phản cảm, gây dư luận xấu.

Đặc biệt, nhóm thanh niên này còn bất chấp nguy hiểm cũng như các cảnh báo cấm của địa phương, tự ý sử dụng bè mảng, thuyền đi ra khu vực lòng hồ ghi hình.

"Chúng tôi không cấm việc người dân đứng cách khu vực hồ 1-2 mét để chụp ảnh, quay phim. Tuy nhiên, việc đến quá gần lòng hồ rất nguy hiểm bởi nước tại đây có độ sâu lên đến hàng chục mét, do vậy chúng tôi đưa ra cảnh báo cấm người dân đến gần để đảm bảo an toàn" - một lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên cho biết.

Được biết, hồ nước xanh này rộng hơn 30 ha nằm trên địa bàn xã An Sơn, do công ty xi măng Phúc Sơn trực tiếp quản lý.

Hồ nước này được hình thành sau quá trình khai thác đá âm và khu vực lòng hồ có độ sâu từ 30 - 40 mét, xung quanh bờ hồ có địa chất thiếu ổn định, những tảng đá lớn có thể sập xuống bất cứ lúc nào.

Sau khi đánh giá về những nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm tại khu vực này, UBND huyện Thủy Nguyên đã giao công ty xi măng Phúc Sơn và chính quyền địa phương thực hiện cắm cọc bê tông, rào lưới B40 và treo biển cảnh báo.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên