17/09/2013 17:52 GMT+7

Hai nhóm khách hàng vây hai chủ đầu tư bất động sản

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Sáng 17-9, gần 100 khách hàng đã bao vây trụ sở Công ty CP Đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) tại số 12 Tân Trào, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM, yêu cầu lãnh đạo công ty ra mặt đối chất việc chậm giao nhà dự án chung cư cao tầng Mỹ Phú.

“Phát điên” vì chờ giao nhà

sGwKJ0CP.jpgPhóng to
Các hộ dân cư tập trung trước tòa nhà Petroland - Ảnh: Quang Định

Trong số khách hàng này nhiều người đã đóng 70% giá trị căn hộ. Theo thỏa thuận hợp đồng, phía Petroland phải giao nhà vào tháng 9-2012 nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thiện và chưa thể giao nhà.

Số khách hàng trên đã tập trung tại đây từ 9g sáng yêu cầu được gặp lãnh đạo Công ty Ptroland. Đến 13g chiều đám đông vẫn tiếp tục tụ tập. Công an quận 7 và chủ tịch UBND phường Tân Phú đã có mặt tại đây để yêu cầu người dân bình tĩnh và kêu gọi chủ đầu tư ra gặp người dân.

Đến trưa, sau khi trao đổi qua lại, phía Petroland đã ra văn bản cáo lỗi với khách hàng về việc chậm bàn giao căn hộ tại chung cư trên và hẹn sẽ làm việc với đại diện khách hàng vào ngày 25-9.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Bùi Minh Chính - giám đốc Petroland - cho biết dự án chung cư cao tầng Mỹ Phú dù đã tiến hành cất nóc nhưng đang gặp khó khăn trong vấn đề kinh phí để hoàn thiện dự án dẫn đến tiến độ giao nhà bị chậm.

* Cùng ngày, hàng chục cư dân và thành viên hội đồng quản trị đại diện cho 226 hộ sống ở chung cư Hùng Vương Plaza (số cũ 126 Hùng Vương, nay là 126 Hồng Bàng, P.12, Q.5) cũng đã tập hợp yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên Xây dựng - Thương mại Sài Gòn 5 và Công ty CP Hùng Vương trả lời về việc chậm cấp giấy chủ quyền nhà.

nUZpU2c4.jpgPhóng to
Nhiều khách hàng kéo đến đòi gặp chủ đầu tư Sài Gòn 5 - Ảnh: Đình Dân

Được biết dự án này giao nhà từ 8-2009 nhưng đến nay mới có 50 hộ mua từ Sài Gòn 5 được cấp chủ quyền, còn 226 hộ ký hợp đồng với Công ty CP Hùng Vương chưa được cấp chủ quyền.

Đại diện các khách hàng, ông Huỳnh Công Khanh - chủ tịch HĐQT Chung cư Hùng Vương Plaza - bức xúc: “Tại sao suốt năm năm trời chủ đầu tư không giao chủ quyền nhà cho người dân, khi chúng tôi yêu cầu đối chất thì lãnh đạo Công ty Sài Gòn 5 lẩn tránh không ra mặt mà chỉ cử đại diện đến hứa hẹn tới lui rồi không thực hiện. Đây là sự việc thiếu tôn trọng khách hàng và nếu không kịp thời xử lý chúng tôi sẽ kiện ra tòa…”.

Theo ghi nhận rất nhiều khách hàng tại đây cũng là chủ đầu tư các dự án bất động sản có tiếng tại TP.HCM. Tại buổi đối chất, nhiều khách hàng đã chỉ thẳng tay vào đại diện chủ đầu tư với những lời lẽ rất căng thẳng như: công ty vô trách nhiệm, coi thường khách hàng…

Sau những trả lời lấp lửng, đại diện chủ đầu tư Sài Gòn 5 hứa đến 15-11 hoàn thành việc chuyển tên sổ đỏ từ Sài Gòn 5 qua Hùng Vương để phía Hùng Vương hoàn thành nghĩa vụ cấp chủ quyền cho các hộ dân.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên