26/09/2013 16:48 GMT+7

Hai Nhà xuất bản hợp tác xuất bản sách

T.HUỆ
T.HUỆ

TTO - Sáng nay (26-9), Nhà xuất bản Trẻ và Nhà xuất bản Tri Thức đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực xuất bản, phát hành và sách điện tử (ebook).

3nZokvA3.jpgPhóng to
Giáo sư Chu Hảo - Giám đốc nhà xuất bản Tri Thức (trái) và Giám đốc nhà xuất bản Trẻ Nguyễn Minh Nhựt cùng ký kết hợp tác trong sáng nay (26-9) - Ảnh: T.Huệ

Đây là một hình thức khá mới mẻ trong lĩnh vực xuất bản khi 2 nhà xuất bản cùng tận dụng những lợi thế của nhau để khai thác bản thảo, hỗ trợ nhau trong khâu phát hành, truyền thông... Việc khai thác này có thể được thể hiện bằng các hình thức như nhà xuất bản Tri Thức sẽ đầu tư chăm sóc bản thảo, nhà xuất bản Trẻ sẽ thực hiện việc đầu tư in ấn, phát hành, hoặc cả hai nhà xuất bản cùng đầu tư khai thác vào một bản thảo hay dưới dạng góp vốn kinh doanh cho từng đầu sách cụ thể.

Sản phẩm cụ thể đầu tiên của việc hợp tác này chính là tác phẩm Khát vọng tới cái vô hạn (tên sách gốc De'sir D'infini của NXB Fayard - Pháp, xuất bản năm 2013) của tác giả Trịnh Xuân Thuận, do dịch giả Phạm Văn Thiều dịch. Với bản thảo này, nhà xuất bản Tri Thức chịu trách nhiệm nội dung, hiệu đính còn bên nhà xuất bản Trẻ chịu trách nhiệm khâu phát hành. Tác phẩm này sẽ ra mắt vào tháng 3 năm tới nhân dịp hội sách TP.HCM.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Nhựt, giám đốc NXB Trẻ cho biết, trước đó, năm 2011 nhà xuất bản Trẻ cũng đã ký kết hợp tác ở một hình thức tương tự với nhà xuất bản Kim Đồng.

T.HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên