24/10/2006 12:21 GMT+7

Hai nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phiếu FPT

M.PHÚC
M.PHÚC

TTO - Hôm nay, 24-10, Công ty công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu VN (FPT) đã công bố quyết định phát hành thêm cổ phiếu cho hai nhà đầu tư chiến lược là Quỹ đầu tư Texas Pacific Group (TPG) và Intel Capital, một tổ chức đầu tư của Tập đoàn Intel. Theo đó, FPT sẽ nhận được một khoản đầu tư là 36,5 triệu USD từ TPG.

Sự kiện này đánh dấu một trong những khoản đầu tư quốc tế lớn nhất vào VN của các tập đoàn đầu tư tài chính hàng đầu thế giới, thể hiện lòng tin của các tổ chức đầu tư vào tương lai phát triển của VN.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc FPT, cho biết: "Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa các khả năng của hai nhà đầu tư chiến lược TPG và Intel Capital, trong đó có khả năng tài chính, để phát triển thị trường quốc tế cũng như mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực mới. Đây là một sự kiện trọng đại đối với VN nói chung và FPT nói riêng. Sự kiện này khẳng định nội lực và tiềm năng phát triển của VN, đặt một mốc quan trọng trong nỗ lực của VN trong tiến trình ra nhập WTO”.

Với doanh số năm 2005 đạt hơn 517 triệu đô la Mỹ, với mức tăng trưởng bình quân là 70% trong suốt 5 năm qua, FPT hiện là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu VN. FPT dẫn đầu về doanh số và số thuê bao trên nhiều lĩnh vực như tích hợp hệ thống, phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin và viễn thông, phát triển phần mềm, dịch vụ viễn thông, dịch vụ Internet và các nội dung trực tuyến. Từ năm 1999 đến nay, FPT đã đào tạo được 28.000 lập trình viên quốc tế trong phạm vi cả nước.

Thông tin về TPG

TPG là một tập đoàn đầu tư tư nhân được thành lập năm 1992 và hiện quản lý tổng tài sản trị giá 30 tỷ đô la Mỹ. TPG có văn phòng tại San Francisco, London, Hong Kong, Fort Worth và nhiều nơi khác trên toàn thế giới.

TPG chủ yếu tìm kiếm đầu tư vào các công ty tầm cỡ thế giới trong một loạt các ngành công nghiệp khác nhau, chẳng hạn như ngành công nghệ (Lenovo, MEMC, Seagate), công nghiệp (Altivity Packaging, British Vita, Grohe, Kraton Polymers, Texas Genco), bán lẻ/hàng tiêu dùng (Debenhams, Ducati, J.Crew, Myer Department Stores, Neiman Marcus, Petco), hàng không (America West, Continental), truyền thông (Findexa, Hanaro Telecom, MGM, TIM Hellas), dịch vụ tài chính và ngân hàng (Endurance Specialty Holdings, Fidelity National Information Services, LPL Financial Services, Ngân hàng Phát triển Thẩm Quyến), y tế/dược phẩm (IASIS Healthcare, Matrix Laboratories, Oxford Health Plans, Parkway Holdings, Quintiles Transnational) và nhiều công ty khác.

Thông tin về Intel Capital

Kể từ năm 1991, Intel Capital đã đầu tư hơn 6 tỷ USD vào gần 1.000 công ty tại trên 40 quốc gia trên toàn cầu. Cho đến thời điểm hiện tại, có khoảng 180 công ty đã được mua lại và khoảng 155 công ty đã được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch chứng khoán trên toàn cầu.

Trong năm 2005, Intel Capital đã đầu tư khoảng 265 triệu USD cho khoảng 140 dự án, trong đó khoảng 60% là các dự án nằm ngoài nước Mỹ.

M.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên