10/04/2016 15:22 GMT+7

Hai ngày hai công nhân chết tại công ty than Vàng Danh

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Vụ tai nạn mới nhất xảy ra lúc 5g sáng 10-4 khiến công nhân Phạm Huy Thủy tử vong tại khu II giếng Vàng Danh do bị tảng than lớn lở đè vào người.

Cửa lò dẫn đến hiện trường vụ tai nạn thứ 2 - Ảnh: Hằng Ngần
Cửa lò dẫn đến hiện trường vụ tai nạn thứ 2 - Ảnh: Hằng Ngần

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5g sáng nay tại lò dọc vỉa vận tải khu II giếng Vàng Danh. Ông Phạm Huy Thủy (51 tuổi, trú khu 7 phường Vàng Danh, TP Uông Bí) là công nhân khai thác tại phân xưởng D1 bị tảng than to lở ra, đè vào người.

Theo lời kể của những công nhân, trong ca làm có 4 người cùng tiến hành khấu than tại gương lò. Sau khi hoàn tất ca, 2 người ra ngoài trước, ông Thủy ở lại cùng một công nhân khác để sửa xích của máy xúc thì gặp nạn.

Ngay khi  sự cố xảy ra, các lực lượng trong lò đã ứng cứu. Khoảng hơn 6g sáng, nạn nhân được đưa ra khỏi lò trong tình trạng dập nội tạng và được chuyển đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng, ông Thủy đã không qua khỏi.

Theo lãnh đạo công ty than Vàng Danh, công ty đang cùng các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tai nạn và có những hỗ trợ kịp thời cho gia đình công nhân tử vong theo quy định.

Trước đó, khoảng 9g30 sáng 9-4, cũng tại Công ty than Vàng Danh đã xảy ra tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong tại khu II, giếng Cánh gà.

Nạn nhân là kỹ thuật viên Nguyễn Lâm Tùng - 33 tuổi, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí. Anh Tùng gặp nạn khi đẩy xe goòng cùng với các công nhân khác thì bị va chạm mạnh với thành xe.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên