15/12/2016 05:41 GMT+7

“Hai năm nữa Indonesia sẽ đạt được đẳng cấp của Thái Lan”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - HLV trưởng tuyển Indonesia Alfred Riedl đã nói như vậy trong cuộc họp báo sau trận Indonesia đá bại Thái Lan 2-1 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016 trên sân nhà.

HLV Alfred Riedl tự tin về tương lai của bóng đá Indonesia. Ảnh: ANTARA

Bước vào phòng họp báo, HLV Riedl đã được sự chào đón bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt từ cánh nhà báo chủ nhà Indonesia. Báo điện tử Goal.com dẫn lời ông Riedl: “Đây là một trận đấu hết sức khó khăn với Indonesia. Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ đã cố gắng gây ra cho Thái Lan nhiều thử thách hơn trong hiệp 2. Sau đó, Indonesia đã tìm được bàn gỡ nhờ công của Rizky Pora. Đây là động lực giúp các cầu thủ Indonesia vùng dậy giành chiến thắng”.

“Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ khi họ chiến đấu kiên cường đến những phút cuối cùng của trận đấu. Thái Lan chứng minh họ là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á với rất nhiều những cầu thủ chất lượng trong đội hình” – Ông Riedl nói thêm.

HLV người Áo cũng không quên cảm ơn người hâm mộ Indonesia, đặc biệt là những CĐV đã đến lắp đầy sân Pakansari và tạo ra bầu không khí tuyệt vời. “Sự cuồng nhiệt của CĐV đã tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng. Họ là cầu thủ thứ 12 của Indonesia” – HLV 67 tuổi tri ân.

Thắng lợi đầy bất ngờ trước Thái Lan giúp HLV Riedl tự tin tuyên bố Indonesia sẽ đạt đến đẳng cấp của Thái Lan trong vòng 2 năm nữa. Cựu HLV trưởng tuyển VN nói: “Tôi nghĩ rằng, Indonesia có thể đạt đến đẳng cấp của Thái Lan trong vòng 2 năm tới. Trong hai năm tới Indonesia sẽ chơi tốt khi trở lại AFF Cup và có thể tạo ra phong cách chơi bóng như Thái Lan”.

Ở chiều ngược lại, HLV tuyển Thái Lan Kiatisak đã dành những lời khen ngợi cho đội chủ nhà Indonesia nhưng tuyên bố sẽ đá bại thầy trò HLV Riedl ở trận chung kết lượt về. Kiatisak nói: “Trước tiên, tôi muốn gửi lời chúc mừng đến Indonesia. Họ đã chiến đấu với tinh thần tuyệt vời trong suốt 90 phút thi đấu. Nhưng Thái Lan còn trận lượt về tại Bangkok và đó sẽ là lúc chúng tôi sửa chữa những sai lầm”.

Khi được hỏi về việc thủ môn Kawin bị các CĐV Indonesia chiếu laser vào người, HLV Kiatisak cho rằng, đó là việc bình thường và mọi chuyện sẽ không còn quan trọng nếu Thái Lan đá bại Indonesia tại Bangkok để lên ngôi vô địch.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên