27/12/2013 05:27 GMT+7

Hài lòng với U-19 VN

S.HUYÊN - M.TRẦN
S.HUYÊN - M.TRẦN

TT - Bốn ngày sau lúc tập trung, tuyển U-19 VN đã có trận cầu giao hữu với CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Pleiku vào chiều 26-12. Tuy thắng U-19 VN 6-4 nhưng đây là trận thắng chật vật của HAGL sau khi bị các cầu thủ trẻ U-19 VN quần tơi tả ở hiệp một và dẫn trước với tỉ số 3-2...

Trước giờ bóng lăn, bầu Đức đã tập trung cả hai đội HAGL và U-19 VN để nhắc nhở hai đội phải chơi thận trọng, hạn chế chấn thương, thi đấu đàng hoàng để giữ chân cho nhau.

U-19 VN ra quân với đội hình mạnh nhất trong hiệp một: thủ môn Văn Trường; các hậu vệ Văn Thiết, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn; tiền vệ Xuân Trường, Đức Huy, Thanh Tùng, Tuấn Anh và hai tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn. Trong khi đó, đội hình HAGL có mặt năm ngoại binh gồm Bassey (thủ môn), Sakda, Nguyễn Hoàng Helio, Felix và tiền đạo Timothy.

Dù vậy, với lối đá một chạm nhanh, liên tục di chuyển không bóng thoáng, U-19 VN đã buộc các đàn anh phải cuốn theo lối chơi của mình. Rồi Văn Toàn và Công Phượng lập công giúp U-19 VN dẫn trước 2-0. Sau đó, HAGL gỡ hòa 2-2 nhưng trước lúc hiệp một kết thúc, hậu vệ Văn Sơn sút thành công phạt đền đưa U-19 VN dẫn trước 3-2.

Sang hiệp hai, trợ lý HLV Dương Minh Ninh tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị. Hạn chế kinh nghiệm trận mạc, cộng với việc chưa nhả được sức ì do tập nặng thể lực nên đội hình hai của U-19 VN dần đuối sức và thua ngược HAGL 4-6 (Lâm Ti Phông ghi bàn thứ tư cho U-19 VN). Đây cũng là trận tập huấn duy nhất của U-19 VN trước ngày vào Giải U-19 quốc tế.

[box]U-19 Nhật Bản sẽ là đội khách mời của Giải U-19 quốc tế 2014 - Cúp Nutifood đến TP.HCM sớm nhất. Dự kiến, U-19 Nhật Bản sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào đêm 3-1. Được biết, U-19 Nhật Bản mang sang VN 20 cầu thủ, trong đó hầu hết đều đang chơi cho các đội trẻ ở Nhật. Một số gương mặt của đội U-19 Nhật từng chơi cho U-17 Nhật dự World Cup U-17 tại Mexico năm 2011. Sau Nhật Bản, U-19 Tottenham sẽ đến vào ngày 4-1, U-19 Roma là đội đến muộn nhất vào ngày 5-1.

HOÀI DƯ[/box]

[box]Ngày 28-12 phát hành vé của giải

Theo ban tổ chức Giải U-19 quốc tế Cúp Nutifood, việc phát hành vé sẽ diễn ra lúc 9g ngày 28-12 tại sân Thống Nhất, TP.HCM.

Dự kiến mỗi trận sẽ phát hành 16.000 vé (A2, A3, B, C và D, riêng vé khán đài A1 dành làm vé mời cho nhà tài trợ và VFF). Vì sao mỗi trận đấu chỉ phát hành 16.000 vé mà không là nhiều hơn? Một cán bộ phụ trách cơ sở vật chất của sân Thống Nhất cho biết: “Do việc cải tạo và mở rộng đường chạy từ 8 lên 10 làn đoạn thẳng và 6 lên 8 làn ở đoạn cong cho phù hợp với tiêu chuẩn tổ chức điền kinh quốc tế nên sức chứa của sân Thống Nhất bị mất đi khoảng 3.000 chỗ ngồi. Khi tổ chức bóng đá chúng tôi chỉ có thể phát hành 16.000 vé để bảo đảm khán giả có chỗ ngồi thuận lợi...”.

Với giá vé mềm hơn so với các giải bóng đá quốc tế từng được tổ chức trên sân Thống Nhất trước đây, bộ phận bán vé dự báo lượng vé bán ra sẽ được tiêu thụ nhanh. Do số lượng chỗ ngồi của khán đài A2 và A3 chỉ hơn 1.000 chỗ nên việc bán vé ở khán đài này sẽ khống chế số lượng, riêng các khán đài còn lại sẽ bán rộng rãi theo nhu cầu của người mua.

Để đảm bảo tính khách quan cho giải, LĐBĐVN (VFF) đã mời trọng tài Hàn Quốc Kim Dae Yong, trọng tài Malaysia Mohd Naffeez Bin Abdul Wahad, hai trợ lý trọng tài Singapore Jeffrey Gok Gek Pheng và Lim Koh Heng sang điều hành giải cùng các trọng tài VN như: Võ Minh Trí, Phùng Đình Dũng, Nguyễn Trung Hậu, Phạm Đắc Chiến.[/box]

S.HUYÊN - M.TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên