16/01/2011 03:12 GMT+7

Hai kỳ vọng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Do đây là năm diễn ra SEA Games 26 nên việc phát hiện nhân tố mới cho tuyển U 23 VN là ưu tiên hàng đầu.

TT - Do đây là năm diễn ra SEA Games 26 nên việc phát hiện nhân tố mới cho tuyển U 23 VN là ưu tiên hàng đầu.

1- Các cầu thủ trẻ có cơ hội tỏa sáng

Tuy 2010 là năm thành công của bóng đá trẻ VN khi U-16 VN đăng quang Giải Đông Nam Á mở rộng và tuyển U-19 VN giành quyền vào VCK châu Á; nhưng đây lại là năm “thất bại” của bóng đá trẻ VN khi các cầu thủ trẻ có quá ít cơ hội được ra sân ở V-League và Giải hạng nhất 2010.

Nhưng năm 2011 có thể sẽ là “thời” của các cầu thủ trẻ khi VFF quy định các CLB phải đăng ký tối đa năm cầu thủ U-21 vào danh sách đăng ký thi đấu. Điều này sẽ thúc đẩy các cầu thủ trẻ thể hiện mình nhằm có thể khoác áo đội tuyển U-23 VN dự SEA Games 26. Và người xem có thể kỳ vọng vào lứa cầu thủ từng thi đấu xuất sắc ở tuyển U-19 VN năm 2010 như: tiền vệ Văn Quyết (Hà Nội T&T), tiền vệ Lê Quốc Phương (Lam Sơn Thanh Hóa), tiền đạo Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), tiền đạo Nguyễn Đình Bảo (SLNA)...

2- Đoạt lại danh hiệu “Vua phá lưới”

Từ khi Hồ Văn Lợi đoạt danh hiệu Vua phá lưới V-League 2001 đến nay, trong chín năm qua danh hiệu này đều là sân chơi riêng của các chân sút ngoại. Cụ thể, ở mùa giải 2010, Quang Hải dù là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất (13 bàn) nhưng vẫn kém sáu bàn so với Vua phá lưới Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng).

Thật ra cũng có thời điểm các chân sút nội đã tiến gần đến danh hiệu “Vua phá lưới”. Đó là trường hợp tiền đạo Công Vinh ở V-League 2009. Khi đó, Vinh có 14 bàn thắng và chỉ kém một bàn so với Lazaro (Quân Khu 4) và Gaston Merlo trong khi giải còn một vòng đấu nữa là kết thúc. Nhưng Công Vinh không thể theo tiếp cuộc đua do sang Bồ Đào Nha khoác áo CLB Leixoes.

Vì thế, người hâm mộ VN hi vọng V-League 2011 sẽ là sự trỗi dậy của các chân sút nội, nhất là Công Vinh sau khi bình phục chấn thương. Công Vinh hiện là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League với 64 bàn trong cả màu áo SLNA lẫn Hà Nội T&T, kém sáu bàn so với tiền đạo Antonio (ĐTLA). Quang Hải cũng được đánh giá cao sau khi chuyển từ K.Khánh Hòa về CLB Navibank Sài Gòn - đội bóng có những cầu thủ cung cấp bóng tốt như Tài Em, Trường Giang...

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên