13/04/2017 14:32 GMT+7

Hai học sinh lớp 8 chết thảm vì lún hố cát công trình

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Tai nạn xảy ra vào khoảng 8h30 sáng 13-4 tại công trình Khu du lịch văn hóa tâm linh Bà Chúa xứ - cáp treo Núi Sam ở phường Núi Sam, TP Châu Đốc tỉnh An Giang.

Công an TP.Châu Đốc tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Bửu Đấu
Công an TP Châu Đốc tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Bửu Đấu

Theo người dân tại khu vực này, vào thời gian trên, có nhóm khoảng 20 học sinh lớp 8 trường THCS Trương Gia Mô, phường Núi Sam đến chơi đùa quanh khu vực hố nước của công trình bơm cát xây dựng cáp treo do DNTN Thái Hiền thực hiện.

Trong lúc dạo chơi thì hai em Ngô Bá Long (14 tuổi) và Mai Tú Huyền, 15 tuổi bất ngờ hụt chân lún sâu giữa người rồi từ từ chìm xuống hố nước của công trình.

Các bạn đi cùng đã tri hô nhờ người tiếp cứu nhưng khi đưa được hai em lên, đến bệnh viện cấp cứu thì cả hai đều đã tử vong.

Theo bác sĩ Trần Minh Quang - Phó Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc, hai em Long và Huyền được đưa đến bệnh viện vào khoảng 10h30 trong tình trạng cơ thể tím tái, ngưng thở. Các bác sĩ chẩn đoán hai nạn nhân đã chết trước đó.

Theo lời một học sinh chứng kiến vụ việc khai với cơ quan công an, thì khi nhìn thấy hai bạn quơ tay lia lịa nên nhóm bạn biết hai bạn đó hụt chân bèn chạy lại khu vực công trình yêu cầu ngừng bơm cát để cứu các bạn đang bị lún.

Tuy nhiên, theo lời học sinh này thì các công nhân tưởng nhóm học sinh nói giỡn nên khoảng nửa tiếng sau mới tắt máy.

 

Công an TP.Châu Đốc tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Bửu Đấu
Công an TP.Châu Đốc tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Bửu Đấu

Ông Lê Hoàng Phương - phó chủ tịch UBND phường Núi Sam xác nhận: "Đúng là khu vực công trình không có biển cấm nên các học sinh hiếu kỳ tụ tập dẫn đến cái chết thương tâm. Sau việc này tôi sẽ kiến nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công phải cắm biển cảnh báo không để xảy ra những tai nạn tương tự".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thượng tá Phạm Thành Mỹ - trưởng Công an TP.Châu Đốc cho biết công an TP đã phối hợp Viện KSND cùng cấp đến khám nghiệm hiện trường tai nạn và làm việc với các học sinh chứng kiến vụ việc.

“Hiện tại các anh em cũng đang làm việc với đơn vị thi công và các em học sinh, sau đó sẽ có kết luận cụ thể” - ông Mỹ nói.

Được biết, dự án “Khu du lịch tâm linh bà chúa xứ cáp treo Núi Sam” do Công ty TNHH MGA Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng cáp treo lên đỉnh Núi Sam với chiều dài trên 1.000m, cáp treo sẽ có 25 cabin, toàn dự án có tổng vốn đầu tư trên 283 tỉ đồng.

Hỗ trợ mỗi gia đình 21 triệu đồng

Cuối giờ chiều 13-4, ông Lê Văn Nưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang dẫn đầu đoàn công tác đã đến hiện trường tìm hiểu vụ việc và chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ.

Theo ông Nưng, khu vực công trình thi công cáp treo Núi Sam rất rộng, không phải là nơi các em vui đùa hay tắm.

Còn ông Lê Hoàng Phương - Phó chủ tịch UBND phường Núi Sam cho biết lãnh đạo phường cùng chủ đầu tư là Công ty TNHH MGA Việt Nam và đơn vị thi công là DNTN Thái Hiền hỗ trợ trước mắt 21 triệu đồng/nạn nhân để gia đình lo an táng. 

“Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công cắm biển báo công trình và rào chắn để không xảy ra tai nạn đáng tiếc tương tự” - ông Phương nói.

Hai cây cắm là vị trí vớt được xác hai nạn nhân - ảnh: Bửu Đấu
Hai cây cắm là vị trí vớt được xác hai nạn nhân - Ảnh: Bửu Đấu
Mẹ em Long khóc nghẹn bên đường khi nghe tin con chết vì sụp hố công trình
Mẹ em Long khóc nghẹn bên đường khi nghe tin con chết vì sụp hố công trình - Ảnh: Bửu Đấu
BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên