![]() |
Để tránh tai nạn giao thông, người dân dùng gạch đá làm “bờ rào” quanh hố sâu trên đường Phan Đình Phùng - Ảnh: T.N.N. |
Chứng kiến những vụ tai nạn đã xảy ra, người dân gần đó dùng gạch đá, gỗ... làm bờ rào che chắn quanh hố sâu nhằm cảnh báo cho người đi đường biết để tránh bị sụp hố... Ông Phan Đình Việt - giám đốc Công ty Môi trường đô thị Kon Tum - nói đây là đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua TP Kon Tum vừa mới xây dựng và đưa vào sử dụng, còn trong thời gian bảo hành nên chưa bàn giao cho công ty quản lý.
Đến chiều 11-5 hố sâu trên chưa được khắc phục thì tại ngã ba Phan Đình Phùng - Duy Tân - Nguyễn Thị Minh Khai, P.Quang Trung (TP Kon Tum) tiếp tục xuất hiện thêm hố sâu trên vỉa hè vì những tấm bêtông bị xe tải làm sập, lộ ra miệng cống thoát nước dài hơn 1,2m, rộng trên 1m và sâu khoảng 1,5m. Người dân lo lắng bởi người và phương tiện tham gia giao thông rất dễ rơi xuống hố này, nhất là khi trời mưa to nước ngập dễ bị trượt chân. Đại diện Công ty Môi trường đô thị Kon Tum đã hứa sẽ kiểm tra và sớm có hướng khắc phục.
Nhiều người dân ở xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận bức xúc trước tình trạng gần 20ha rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Pha bị phá.
Ngày 11-5, ông Phan Phú, trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Krông Pha, cho biết rừng bị phá thuộc khoảnh 2, tiểu khu 74, khu vực Ka Pơ, xã Lâm Sơn. Tại hiện trường rừng bị phá đã được chia làm 20 lô, quanh đó nhiều cây giống đang được ươm chuẩn bị trồng, những cây gỗ bị phá xếp thành từng đống... Ông Phú cho rằng đã đủ điều kiện xử lý hình sự đối với các đối tượng phá rừng.
Cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Hoán, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Ninh Thuận, cho hay: “Bước đầu cơ quan chức năng xác định việc phá rừng lần này do những người ngoài tỉnh, trong đó có cả người nước ngoài, đứng ra tổ chức, xúi giục người dân phá rừng để trồng chuối, trồng cà phê và đầu tư phân bón, nước tưới cho dân. Khi thu hoạch, những người này sẽ đứng ra đảm bảo đầu ra cho sản phẩm”. Theo ông Hoán, sau khi xác minh xong, Chi cục Kiểm lâm sẽ báo cáo UBND tỉnh Ninh Thuận xem xét nên phạt hành chính hay khởi tố vụ án.
11g ngày 11-5, trên quốc lộ 1A (đoạn thuộc P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa ba xe tải và một xe buýt. Theo trung tá Nguyễn Văn Bình (Đội cảnh sát giao thông Q.Bình Tân), vào thời điểm trên, tài xế Nguyễn Khoa Phương (Đồng Nai) điều khiển xe tải chạy hướng từ Long An về ngã tư Gò Dưa, không chú ý quan sát nên va chạm với xe tải do anh Trần Văn Vĩnh điều khiển. Sau đó chiếc xe này tông vào dải phân cách khiến xe bị vỡ nát phần đầu. Cú va chạm mạnh khiến xe tải do anh Vĩnh điều khiển không phản ứng kịp đã tông vào một xe tải và một xe buýt ở phía trước. Vụ tai nạn gây kẹt xe gần hai giờ, hầu hết các xe bị nạn đều bị móp méo, đầu xe biến dạng. Rất may không có thương vong. Rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Pha bị phá Nhiều người dân ở xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận bức xúc trước tình trạng gần 20ha rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Pha bị phá. Ngày 11-5, ông Phan Phú, trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Krông Pha, cho biết rừng bị phá thuộc khoảnh 2, tiểu khu 74, khu vực Ka Pơ, xã Lâm Sơn. Tại hiện trường rừng bị phá đã được chia làm 20 lô, quanh đó nhiều cây giống đang được ươm chuẩn bị trồng, những cây gỗ bị phá xếp thành từng đống... Ông Phú cho rằng đã đủ điều kiện xử lý hình sự đối với các đối tượng phá rừng. Cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Hoán, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Ninh Thuận, cho hay: “Bước đầu cơ quan chức năng xác định việc phá rừng lần này do những người ngoài tỉnh, trong đó có cả người nước ngoài, đứng ra tổ chức, xúi giục người dân phá rừng để trồng chuối, trồng cà phê và đầu tư phân bón, nước tưới cho dân. Khi thu hoạch, những người này sẽ đứng ra đảm bảo đầu ra cho sản phẩm”. Theo ông Hoán, sau khi xác minh xong, Chi cục Kiểm lâm sẽ báo cáo UBND tỉnh Ninh Thuận xem xét nên phạt hành chính hay khởi tố vụ án. 1.723 tỉ đồng đầu tư hai đường lớn Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa thông qua quy mô đầu tư đường Nguyễn Tất Thành nối dài và đường vành đai phía nam thành phố (đường Hòa Phước - Hòa Khương) với tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.723 tỉ đồng. Đây là một trong bốn hợp phần của dự án phát triển bền vững TP Đà Nẵng với tổng kinh phí 300 triệu USD, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Theo đó, đường Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ giao với đường tránh Hải Vân - Túy Loan bằng hầm chui và kết nối vào trục chính của Khu công nghệ thông tin tập trung. Tổng chiều dài tuyến đường gần 4km, thiết kế sáu làn xe và có 113 hộ chịu ảnh hưởng, phải di dời, giải tỏa. Còn đường vành đai phía nam có chiều dài 8km, sáu làn xe, bắt đầu từ QL1A, vượt sông Quá Giáng, đi theo hướng tây bắc, cắt qua đường ĐT 605 tại nút giao đường sắt, đấu nối vào đầu tuyến ĐT 604 mới. Sẽ có gần 300 hộ dân chịu ảnh hưởng, di dời hẳn hoặc giải tỏa một phần. Buộc sinh viên sử dụng dịch vụ nhắn tin? Ngày 10-5, nhiều sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Bến Tre phản ảnh nhà trường bắt buộc phải đăng ký dịch vụ SMS-Call để được nhận tin nhắn về kết quả học tập. Phí đăng ký dịch vụ 6.000 đồng/tháng. Nhiều sinh viên cho rằng đa số sinh viên sử dụng sim khuyến mãi chứ không thuê bao cố định nên sẽ khó thực hiện. Nhà trường có website nên chỉ cần đưa điểm thi lên mạng cho sinh viên xem để sinh viên không tốn tiền. Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện ban giám hiệu Trường CĐ Sư phạm Bến Tre cho biết trường không bắt buộc sinh viên sử dụng dịch vụ này mà chỉ thông báo để thăm dò. Nếu có trên 2/3 sinh viên đồng ý mới triển khai. Tuy nhiên, vị này cho rằng sử dụng dịch vụ SMS-Call sẽ tốt hơn vì không phải sinh viên nào cũng có máy tính để truy cập mạng thường xuyên. Còn với SMS-Call, mỗi tháng sinh viên sẽ nhận 20-30 tin nhắn thông báo kết quả học tập, việc thay đổi địa điểm học, thời gian học cũng như các thông tin khác của trường. Xe chở đất gây bụi mù đường
Ngày 10-5, một bạn đọc báo tin: “Trên đường Phan Văn Trị, P.1, Q.Gò Vấp (TP.HCM) có xe ben chở đất đá làm rơi vãi xuống đường, gây bụi khắp nơi”. Tại hiện trường, chúng tôi thấy rất nhiều bụi ở đoạn đường này, mỗi lần có xe buýt đi qua thì bụi mù mịt bay cả vào trong nhà dân. Đồ dùng trong nhà của người dân đều bám một lớp bụi dày. Một người dân ở đây cho biết: “Các xe chở đất đá thường hoạt động từ 20g30 đến 6g sáng hôm sau nên sáng nào tôi cũng xịt nước lên đường nhưng vẫn không thể nào hết bụi được”. Ông Trần Hữu Cảnh, phó chủ tịch UBND P.1, Q.Gò Vấp, xác nhận: “Đoạn đường Phan Văn Trị đang có dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài nên có nhiều xe chở đất đá ra vào công trình. Chúng tôi sẽ kiểm tra và liên hệ với đội thi công cùng những xe vận chuyển để yêu cầu rửa đường, đảm bảo vệ sinh môi trường cho người dân”. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận