16/05/2015 09:51 GMT+7

Hải Dương vào TP.HCM tìm đầu ra cho trái vải

D.TUẤN
D.TUẤN

TT - Để tránh ùn ứ, ách tắc đầu ra cho trái vải, năm nay tỉnh Hải Dương đã lên kế hoạch sớm vào TP.HCM thực hiện kết nối, tìm kiếm đầu ra

​Vải thiều Việt Nam chuẩn bị vào thị trường Úc

Sáng 15-5, tại buổi họp kết nối tiêu thụ trái vải diễn ra tại TP.HCM, ông Nguyễn Anh Cương - phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - cho biết để tránh ùn ứ, ách tắc đầu ra cho trái vải, năm nay địa phương đã lên kế hoạch sớm vào TP.HCM thực hiện kết nối, tìm kiếm đầu ra ổn định, lâu dài cho trái vải. 

Bên cạnh đó sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc tìm kiếm đối tác để thực hiện xuất khẩu đi châu Âu và đặc biệt là thị trường Mỹ. 

Trao đổi tại buổi họp, đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết mỗi năm có tới 37.000 tấn vải được tiêu thụ thông qua chợ đầu mối này, chiếm tỉ lệ cao nhất tại các chợ phía Nam.

“Người tiêu dùng TP.HCM rất quan tâm đến chất lượng cũng như nguồn gốc của trái cây, vì vậy khi đưa hàng vào thị trường phía Nam cần chú trọng đến chất lượng và nguồn gốc rõ ràng” - vị này nói.

Hệ thống siêu thị Co.op Mart cũng cho rằng cần nâng cao sản lượng trái vải đạt tiêu chuẩn VietGAP, đồng thời đề nghị lãnh đạo các địa phương cung cấp danh sách thương lái, tiểu thương hoặc đầu mối bán hàng để siêu thị đến kết nối ngay, tránh chậm trễ để có giá tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Ông Nguyễn Quyết Thắng - đại diện Công ty Juran Việt Nam, đơn vị chuyên công nghệ xử lý trái cây, rau củ tươi - khẳng định chỉ cần chi thêm 1.000 đồng/kg vải, đơn vị của ông sẵn sàng thực hiện hợp tác xử lý để trái vải tăng thời gian sử dụng lên nhiều lần, có thể lên tới năm tuần mà trái vải vẫn đạt chất lượng, mẫu mã. 

 Được biết, năm nay Hải Dương dự kiến đạt sản lượng khoảng 50.000 tấn vải thiều, tăng nhẹ (10 tấn) so với năm ngoái. Tại TP.HCM hiện đã xuất hiện trái vải thiều tại một số chợ, tuy nhiên mức giá lên tới 60.000-70.000 đồng/kg vải, lượng tiêu thụ cũng chưa nhiều.   

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên