08/07/2011 11:30 GMT+7

Hai đội thành phố gặp khó

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Sau gần một tháng tạm ngưng để đội tuyển quốc gia tập trung, giải bóng đá hạng nhất sẽ thi đấu trở lại vào chiều 9-7. Mỗi vòng đấu trong bảy lượt trận còn lại đều là những vòng đấu then chốt quyết định đến mục tiêu của từng CLB - trụ hạng hoặc thăng hạng.

TTO - Sau gần một tháng tạm ngưng để đội tuyển quốc gia tập trung, giải bóng đá hạng nhất sẽ thi đấu trở lại vào chiều 9-7. Mỗi vòng đấu trong bảy lượt trận còn lại đều là những vòng đấu then chốt quyết định đến mục tiêu của từng CLB - trụ hạng hoặc thăng hạng.

Bất bại sau 19 vòng đấu (thắng 13, hòa 6), đội đầu bảng Sài Gòn Xuân Thành được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến đi làm khách tại Rạch Giá vào cuối tuần này. Với 45 điểm hiện có cùng thực lực vượt trội mọi đối thủ, Sài Gòn Xuân Thành gần như chiếm suất thăng hạng trực tiếp. Việc họ giành quyền chính thức lên đá V-League mùa sau chỉ còn là vấn đề thời gian kèm theo câu hỏi: bao giờ thầy trò ông Lư Đình Tuấn sẽ phơi áo trận đầu tiên trong giải?

Nhiều khả năng câu trả lời sẽ đến ở vòng 20 này. Vì sao như vậy? Thứ nhất, Sài Gòn Xuân Thành sẽ thiếu trên hụt dưới vì chấn thương (cặp trung vệ Minh Đức - Phước Tứ; Đình Luật thì được cho Hải Phòng mượn từ đầu lượt về), Huỳnh Kesley làm khán giả vì thẻ phạt. Rõ ràng sức mạnh của đội khách mất đi rất nhiều khi mất một lúc tới ba trụ cột.

Thứ hai là ở lượt đi, dù đá trên sân nhà Thống Nhất nhưng hết sức chật vật họ mới khuất phục được tân binh Kiên Giang 1-0 (Nsi ghi bàn thắng quyết định), một trận thua mà khách không thật sự tâm phục khẩu phục vì cho rằng trọng tài điều khiển trận đấu không chuẩn xác.

Thứ ba, dù chưa công khai xây dựng kế hoạch thăng hạng trực tiếp mùa này và cũng chưa thành lập công ty cổ phần bóng đá theo quy định của VFF, song Kiên Giang vẫn âm thầm nuôi giấc mơ chiếm vị trí nhì bảng để chơi trận play off vào cuối mùa bóng. Lợi thế sân nhà, khán giả cộng với niềm khát khao chiến thắng sẽ đưa anh lính tân binh này vào trận cầu đinh với 101% sức mạnh, cho dù họ mất chân sút lợi hại là Oseni (bận tập trung cùng đội tuyển Olympic Nigeria đá vòng loại Olympic London 2012).

Sài Gòn Xuân Thành thiên về lối đá tấn công, nay lại mất đi cả cặp trung vệ, do vậy hàng thủ của họ chông chênh hơn bao giờ hết. Vấn đề là Kiên Giang có tỉnh táo để tìm cách khoét vào lỗ hổng quá lớn ấy hay không.

Trong trường hợp Kiên Giang không quật ngã được Sài Gòn Xuân Thành, cùng lúc đó Bình Định không thắng tại sân Thiên Trường thì cuộc chạy đua giành ngôi nhì bảng sẽ xuất hiện thêm một vật cản nữa. Đó chính là Than Quảng Ninh (hạng tư, 29 điểm) quá nhiều ưu thế để hạ đo ván Huda Huế ở vòng 20.

Có trong tay 24 điểm, gấp đôi số điểm hiện có của đội bét bảng Huda Huế, nhưng TDC Bình Dương chưa thật an tâm với một suất trụ hạng. Do vậy buộc họ phải bung hết sức trong trận gặp TP.HCM (22 điểm). TDC Bình Dương được xem là khắc tinh với TP.HCM trong hai mùa giải qua khi chưa một lần chịu bại trận, mới nhất là trận thắng 2-1 trên sân Thống Nhất mùa này!

Hơi thở của nhóm đội cuối bảng sẽ phả gấp gáp ngay sau gáy TP.HCM nếu họ không lấy lại món nợ thua lượt đi. Phân tích như vậy để thấy khó khăn rất lớn đang chờ đợi ông Simunic cùng đội TP.HCM trong chuyến đi làm khách vào cuối tuần này. Một trận đấu mà họ không được phép trắng tay ra về.

Lịch thi đấu vòng 20 (ngày 9-7): Kiên Giang - Sài Gòn Xuân Thành (THKG THTT 15g30), TDC Bình Dương - TP.HCM (VTC7 THTT 15g30), An Giang - Quảng Nam (THAG THTT 15g30), Than Quảng Ninh - Huda Huế (THQN THTT 15g30), Nam Định - Bình Định (16g), Hà Nội - Cần Thơ (15g30), Đồng Nai - Tây Ninh (THĐN THTT 15g30).

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên