13/04/2015 11:56 GMT+7

Hai đêm mưa, Sài Gòn đã vào mùa mưa?

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Liên tục hai ngày 12 và 13-4, tại TP.HCM và nhiều tỉnh miền Đông Nam bộ đã xuất hiện mưa vào sáng sớm lẫn buổi chiều.  Tuy lượng mưa không lớn, phân bố không đều nhưng cũng đủ làm thời tiết dịu mát sau những ngày nắng nóng.

Cơn mưa đêm 12 rạng 13-4 trải dài nhiều khu vực ở TP.HCM. Một đường phố ở Tân Bình trong đợt mưa khá lớn lúc 0g20 sáng nay 13-4  - Ảnh: M.C.

Ông Đặng Văn Dũng - phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết lượng mưa đo được tại trạm Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM trong sáng 13-4 chỉ ở mức 5mm nhưng ở một số nơi khác lại nhiều hơn như Thủ Đức.

Trước đó, mưa lớn nhất ghi nhận được ở Phước Long (Bình Phước) với lượng mưa 45mm, Tây Ninh mưa 29mm. Mưa cũng xuất hiện một số tỉnh miền Tây nhưng lượng nhỏ.

Theo ông Dũng, mưa vừa qua là mưa trái mùa chứ không phải dạng thời tiết bất thường. Nguyên nhân do không khí lạnh từ phía bắc khuếch tán về phía nam tạo ra những nhiễu động trong đới gió đông gây mưa. Mưa chỉ tồn tại đến khoảng ngày 14-4 thì kết thúc và quay lại thời điểm nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất có thể duy trì ở mức 36-38 độ C.

Mưa sẽ xuất hiện trở lại vào nửa cuối tháng 4 và mùa mưa ở Nam bộ chính thức bắt đầu vào nửa đầu tháng 5. Nơi bắt đầu mùa mưa trước là các tỉnh bắc miền Đông Nam bộ như: Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa  - Vũng Tàu và các tỉnh ven biển miền Tây như Cà Mau, Kiên Giang sau đó lan rộng ra các vùng khác.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mưa trái mùa Sài Gòn