31/12/2011 22:52 GMT+7

Hai cựu vô địch cùng thắng

S.H.
S.H.

TTO - Chiều 31-12-2011, hai trận đấu sớm của Super League (tên cũ là V-League) đã diễn ra trên sân Pleiku và Bình Dương với chiến thắng thuộc về hai đội chủ nhà, từng đoạt chức vô địch quốc gia.

TTO - Chiều 31-12-2011, hai trận đấu sớm của Super League (tên cũ là V-League) đã diễn ra trên sân Pleiku và Bình Dương với chiến thắng thuộc về hai đội chủ nhà, từng đoạt chức vô địch quốc gia.

Những khởi đầu không thành công trong quá trình chuẩn bị mùa bóng mới 2012 như bị loại từ vòng đấu bảng giải giao hữu hồi đầu tháng 12, tiếp đó bị Kiên Giang hạ nốc ao ở vòng 1/8 Cúp quốc gia đã khiến nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc với sự ức chế tâm lý thấy rõ trước Hải Phòng trên sân nhà Pleiku.

Sau hơn nửa giờ chờ đợi, khán giả phố núi mới tận hưởng được niềm vui, khi tay săn bàn Evaldo (ghi 20 bàn thắng mùa giải 2011) đệm lòng cận thành mở tỉ số 1-0 sau pha đá phạt của Sakda ở phút 37.

Phút 70, Sakda đá phạt và lần này là phạt góc, tiền đạo Evaldo chọn đúng điểm rơi đánh đầu nhân đôi khoảng cách lên 2-0. Chưa hết choáng váng, một phút sau Hải Phòng nhận tiếp bàn thua thứ ba bởi cú sút xa của tiền vệ Owen (23 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Uganda).

Chơi quá rời rạc, phối hợp tấn công đơn điệu và phòng ngự luôn sơ hở trước những pha phản công nhanh của đối phương, Hải Phòng đành chấp nhận rời sân với trận thua nặng nề 1-3 (bàn gỡ danh dự do Tiago sút xa).

Trận thua đậm trong ngày khai mạc giải khiến HLV Nguyễn Đình Hưng khó lòng giữ được chiếc ghế của mình. Có tin cho biết rằng HLV Lê Thụy Hải sẽ cập bến Hải Phòng trong vài ngày tới.

Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp V.Hải Phòng nếm trái đắng khi tới làm khách tại Pleiku. Sau gần năm tháng dưỡng thương (nứt xương mác), tiền đạo Evaldo đã trở lại và kịp chứng tỏ anh là tay săn bàn lợi hại cho Hoàng Anh Gia Lai, giúp đội nhà tạm biệt năm cũ 2011 bằng chiến thắng đậm đà trước V.Hải Phòng.

Trên sân Bình Dương, chủ nhà vượt qua tân binh của giải ngoại hạng mùa này là Kiên Giang với tỉ số 2-0. Hai bàn thắng của Bình Dương được chia đều trong hai hiệp và đều thuộc về hai gương mặt vừa đến đầu quân mùa này là tiền đạo Fortune và Tăng Tuấn.

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên