10/01/2012 01:51 GMT+7

Hai cô gái được phẫu thuật khối u đã tỉnh

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Ngày 9-1, PGS.TS.BS Trần Quyết Tiến, phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết hai cô gái được chuyên gia phẫu thuật người Mỹ Mckay McKinnon cùng các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật ngày 6 và 7-1 đã tỉnh lại.

Mắt của hai bệnh nhân này đã mở he hé và có khả năng nhìn được. Đó là Kiều Thị Mỹ Dung, 23 tuổi, ở Đà Lạt, có khối u lớn ở mặt và Thạch Thị Sa Ly, 35 tuổi ở Sóc Trăng có hàng ngàn khối u trên người. Cả hai bệnh nhân đều được chẩn đoán bị u đa sợi thần kinh.

Bệnh nhân Mỹ Dung hiện tự thở và uống sữa được bằng miệng, vết mổ trên mặt đã khô. Sau khi cắt bỏ khoảng 1,5kg khối u trên mặt, các bác sĩ đã lấy xương sọ tái tạo trần hốc mắt điều chỉnh xương gò má phải cân bằng với má bên trái, tái tạo các cơ nâng mi cho bệnh nhân. Trong thời gian tới, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tái tạo tai.

Theo PGS.TS.BS Lê Hành, trưởng khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Sa Ly sẽ hồi phục chậm hơn vì các vết mổ vẫn còn rỉ dịch nhưng chưa có dấu hiệu của nhiễm trùng. Bệnh nhân này được cắt bỏ khoảng 10 khối bướu ở lưng và các bướu lớn dọc trán, quanh vùng mắt, cằm, tay, mông. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn nhiều khối u trên người và có thể sẽ tiếp tục trải qua những cuộc phẫu thuật để lấy dần khối u trên cơ thể. Hiện bệnh nhân có thể nằm, co duỗi tay, song vẫn phải uống sữa qua ống thông dạ dày để tránh gây nhiễm trùng vùng da vừa được ghép quanh cằm và hạn chế cử động hàm.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên