09/11/2015 15:57 GMT+7

Hai cán bộ ngoại giao Serbia bị dàn cảnh bắt cóc

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Bộ Ngoại giao Serbia ngày 9-11 chính thức xác nhận hai nhân viên tại Đại sứ quán nước này đã bị bắt cóc tại Serbia khi đang đi cùng đoàn xe ngoại giao tại Sabratha, Libya.

Bộ trưởng ngoại giao Serbia Ivica Dacic cho biết nhóm bắt cóc vẫn chưa đưa ra bất cứ yêu cầu nào - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters cho biết hai nhân viên Đại sứ quán là Sladjana Stankovic, cán bộ phụ trách truyền thông và Jovica Stepic, tài xế của Đại sứ quán bị bắt cóc ngày 8-11, sau khi xe của họ bị tấn công bởi nhiều tay súng.

Phát biểu với hãng thông tấn quốc gia Serbia Tanjug, Đại sứ Oliver Potezica cho biết những kẻ bắt cóc tạo hiện trường giả bằng cách đâm vào phía sau ôtô của Đại sứ quán.

Khi tài xế bước ra khỏi xe để xem xét tình hình, các tay súng trên đã lôi ông vào sau xe của chúng, rồi bắt theo nữ nhân viên đại sứ.

“Chúng tôi không hề biết những kẻ bắt cóc là ai. Không có ai liên hệ để yêu cầu bất cứ điều gì, nhưng chúng tôi vẫn đang theo dõi diễn biến vụ việc” - Bộ trưởng Ngoại giao Serbia Ivica Dacic phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 9-11.

Trước vụ bắt cóc táo tợn, Hội đồng Quân sự Sabratha, cơ quan ủy trị an ninh khu vực đã nâng cao tình trạng báo động, đồng thời thắt chặt hoạt động tại các chốt kiểm soát ở khắp mọi nơi trong các thành phố lân cận.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Ngoại giao Serbia Ivica Dacic cũng đã trao đổi với người đồng cấp Libya về vụ bắt cóc này. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Serbia không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Kể từ sau khi nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi bị lật đổ năm 2011, Libya rơi vào tình trạng hỗn loạn trầm trọng. Hiện ở Libya có hai cơ quan lập pháp và hai chính phủ tồn tại song song, trong đó chính phủ được quốc tế công nhận hoạt động độc lập ở miền đông đất nước.

Kể từ đó, quốc gia này, đặc biệt là Sabratha trở thành nơi trú ẩn của các phần tử cực đoan được đào tại tại các trại thánh chiến để thực hiện các vụ tấn công liều chết tại nhiều nước trên thế giới.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên