06/03/2014 10:22 GMT+7

Hai bên đều xót xa

LAN ANH
LAN ANH

TT - Vụ tai nạn làm nữ sinh viên năm 3 Học viện Ngân hàng (Hà Nội) Hoàng Thị Bích Quyên chấn thương sọ não dẫn đến hôn mê sâu, đang được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn hai ngày qua đang gây bức xúc trong dư luận.

Nhất là nghi vấn người gây tai nạn là Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Ngọc Lâm, Gia Lâm, Hà Nội) đã đâm xe vào nạn nhân, khiến mặt của nạn nhân Quyên bị biến dạng.

Điều tra vụ lái xe tông nạn nhân hai lần rồi bỏ chạy

Sau gần hai ngày chăm sóc con ở Bệnh viện Xanh Pôn, bố của Quyên tỏ ra rất mệt mỏi, gương mặt và đôi mắt ông đỏ ngầu, chốc chốc ông lại nhìn qua khung cửa kính rất hẹp vào buồng bệnh, nơi cô con gái vốn nổi tiếng xinh đẹp và ngoan ngoãn đang nằm trong trạng thái hôn mê. Mẹ của Quyên, người anh họ, các bạn cùng học ở Học viện Ngân hàng cũng túc trực bên hành lang. Họ chờ đợi với mong mỏi đến cháy bỏng: Quyên sẽ khỏe trở lại và được đến trường.

Theo thầy Hoàng Minh Thanh (Học viện Ngân hàng), Hoàng Thị Bích Quyên vốn là sinh viên sôi nổi với các hoạt động của trường, lớp và rất được các bạn yêu quý. Nếu không có vụ tai nạn này, tháng 8 tới Quyên sẽ hoàn tất khóa học ba năm ở học viện và có thể lựa chọn học tiếp một năm tại Anh hoặc Singapore để lấy bằng cử nhân ngành ngân hàng.

“Tai nạn đến bất ngờ khiến chúng tôi ai cũng thấy đau xót. Mỗi ngày nghe VOV nói có mấy chục người chết, mấy chục người bị thương vì tai nạn giao thông thì ai cũng nghĩ chuyện ở đâu đó xa xôi, nhưng giờ đến bạn của mình, học trò của mình mới thấy cái yêu cầu tối thiểu với tất cả chúng ta là tuân thủ luật lệ giao thông, là không uống rượu bia khi tham gia giao thông như người gây ra vụ tai nạn này” - thầy Thanh nói.

Cũng như gia đình Bích Quyên, hai ngày qua cũng là ác mộng với gia đình Tú Anh, người gây tai nạn. Bà Nguyễn Thị Quý, mẹ Tú Anh, cho hay từ đêm 3-3 khi nghe con gọi báo gây tai nạn giao thông từ đồn công an, cả nhà đã túc trực ở đây, bố Tú Anh ở bệnh viện suốt hai đêm qua, còn bà thì vội chạy theo người nhà Quyên để đóng tiền thuốc. “Con mình đang ở cơ quan công an, còn người bị nạn liên quan đến con mình thì đang hôn mê ở đây. Cô gái ấy rất đẹp, khi nhìn thấy cô ấy tôi thấy rụng rời cả chân tay, xót xa quá. Tôi không cố gắng đi gặp và hỏi con mình về nguyên nhân con gây tai nạn, mà sẽ cố gắng ở đây đợi Quyên hồi phục” - bà Quý nói.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng (Bệnh viện Xanh Pôn), khi vào viện Bích Quyên trong tình trạng hôn mê sâu do chấn thương sọ não và gãy xương đòn, chỉ số tri giác ở mức 3 điểm, là mức thấp nhất. Sau hai ngày điều trị chỉ số này đã lên mức 5-6 điểm nhưng Quyên vẫn đang ở tình trạng rất nặng, phải đợi một tuần nữa mới có thể tiên lượng chính xác về khả năng hồi phục.

Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp tài xế Đỗ Tú Anh

Đại tá Bùi Văn Đại, trưởng Công an Q.Đống Đa, cho biết ngày 5-3 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Đống Đa đã khởi tố vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, đồng thời bắt khẩn cấp tài xế Đỗ Tú Anh.

Đỗ Tú Anh bị bắt về hành vi sau khi đã sử dụng rượu vẫn điều khiển ôtô gây tai nạn xong và tiếp tục bỏ đi. Về thông tin của một số nhân chứng cho rằng sau khi đâm vào nạn nhân Hoàng Thị Bích Quyên, Tú Anh đã lùi xe đâm vào Quyên một lần nữa, ông Đại cho biết sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa có kết luận.

T.PHÙNG

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên