09/03/2014 03:26 GMT+7

Hai bé "tí hon" mắc hội chứng Seckel

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Liên quan về bệnh lý của hai bé “tí hon” ở Quảng Ngãi là Đinh Văn K’Rể và Đinh Văn Khít (Tuổi Trẻ đã đưa tin), ông Nguyễn Tấn Đức - giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi - cho biết sau khi trao đổi với các chuyên gia trong nước và đều kết luận hai bé mắc phải hội chứng Seckel.

Khám bệnh cho cậu bé tí hon“Cậu bé tí hon”

Hội chứng Seckel hay còn gọi là tật “người lùn, đầu chim”. Đây là hội chứng hiếm gặp trên thế giới, là bệnh di truyền gen lặn trên nhiễm sắc thể số 3 và số 18.

Sở Y tế quyết định mời chuyên gia hỗ trợ nghiên cứu khoa học theo dõi hội chứng Seckel ở hai bé “tí hon” K’Rể và Khít để tìm giải pháp hữu hiệu, giúp các cháu phát triển bình thường. Theo ông Đức, sở đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận, chăm sóc, xem đây như một công trình nghiên cứu khoa học.

Bác sĩ Trần Minh Hoàng, chuyên khoa cấp 2 nội khoa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), cho biết: “Đây là bệnh lý hiếm gặp, ở VN đến nay chỉ phát hiện tám trường hợp mắc hội chứng này, trong đó có hai cháu K’Rể và Khít. Trên thế giới cũng rất hiếm gặp hội chứng này, hiện không có thuốc chữa”.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên