06/09/2014 19:29 GMT+7

Hải Anh lập cú đúp, tuyển VN đá bại Hồng Kông 3-1

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Chiều 6-9, tiền đạo Nguyễn Hải Anh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp đội tuyển VN đá bại Hồng Kông 3-1 trong trận giao hữu diễn ra trên Lạch Tray (Hải Phòng). Đây là trận thắng thứ hai của đội tuyển VN dưới thời HLV người Nhật Toshiya Miura.

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển VN đã tràn sang phần sân đội khách Hồng Kông ngay sau tiếng còi khai cuộc với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng đánh phủ đầu. Và mọi chuyện đã diễn ra đúng với những gì  các cầu thủ áo đỏ mong muốn khi ngay ở phút thứ 2, tiền đạo Nguyễn Hải Anh chớp thời dứt điểm ghi bàn đưa tuyển VN vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, tốc độ trận đấu diễn ra ở mức trung bình với sự nhỉnh hơn về mặt thế trận của chủ nhà VN. Trong thế trận như vậy, đội tuyển VN đã tạo ra một vài cơ hội ghi bàn nhưng các tiền đạo đều không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là những pha bỏ lỡ của Công Vinh (phút 28, 41)….

Sang hiệp hai, trận đấu đã diễn ra cởi mở và sôi nổi hơn. Kết quả, trận đấu có thêm ba bàn thắng được ghi và hai trong số đó thuộc về tuyển VN. Những người lập công cho tuyển VN là Hải Anh (phút 49) và Công Vinh (phút 66).  Bàn gỡ của Hồng Kông được ghi do công của tiền đạo Wai Ho phút 58 từ chấm 11m (Huy Cường phạm lỗi với Anna trong vòng cấm). Chung cuộc đội tuyển VN đá bại Hồng Kông 3-1. Đây là trận đấu thành công về mặt tỉ số của thầy trò HLV Miura nhưng xét về lối chơi thì ông thầy người Nhật còn nhiều việc cần phải làm.

Phát biểu sau trận đấu HLV tuyển VN Miura nói: “VN đã chơi tốt hơn và xứng đáng giành được chiến thắng. Nếu  tận dụng tốt hơn những cơ hội mình tạo ra, tuyển VN có thể ghi thêm 5-6 bàn thắng. Ở trận đấu này, các cầu thủ VN đã di chuyển nhiều hơn và thể hiện tinh thần chiến đấu vượt trội hơn so với đối thủ Hồng Kông”.

Trong khi đó, HLV tuyển Hồng Kông Kim Pangon hoàn toàn tâm phục, khẩu phục khi nói: “Dù thể hình của các cầu thủ VN không tốt lắm nhưng với nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt và điểm mạnh nhất là khả năng phản công, tôi cho rằng tuyển VN ở đẳng cấp khác so với Hồng Kông. Tôi nghĩ tuyển VN xứng đáng giành thắng lợi. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Hồng Kông đã có trận đấu không tốt khi mắc nhiều sai lầm”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên