17/01/2015 05:40 GMT+7

HAGL quyết gượng dậy

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TT - Sau thất bại 1-2 trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA), các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) quyết tâm tìm chiến thắng trong trận tiếp Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku vào 17g chiều nay (17-1).

Chiều 16-1, HAGL đã có buổi tập cuối cùng tại Pleiku trước khi gặp Thanh Hóa. Ở buổi tập này, các cầu thủ trẻ và các thành viên ban huấn luyện HAGL tỏ ra rất tự tin với nụ cười luôn xuất hiện trên gương mặt. Kết thúc buổi tập, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để giành trọn 3 điểm trước Thanh Hóa. Tôi nghĩ chúng tôi cần cải thiện khả năng nhập cuộc chưa thật tốt của các cầu thủ để có thể đạt được mục tiêu đề ra”.

Trong khi đó, HLV Vũ Quang Bảo của Thanh Hóa nói: “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là ra về với 1 điểm, nếu thuận lợi sẽ cố gắng giành chiến thắng. Tôi thấy sức mạnh của HAGL nằm ở khu trung tuyến - nơi họ có những cầu thủ giàu kỹ thuật và khả năng phát động tấn công tốt. Vì thế Thanh Hóa sẽ đá quyết liệt ở khu vực này để ngăn chặn những mối đe dọa cho khung thành đội nhà”.

Sân Pleiku hôm nay dự kiến sẽ kín chỗ. Nhưng ngoài lợi thế này, đội chủ nhà đối diện với vô số khó khăn. Đầu tiên là một ngày trước trận gặp Thanh Hóa, HAGL đã có sự xáo trộn mạnh về lực lượng sau khi họ quyết định thanh lý hợp đồng với hai cầu thủ ngoại là tiền đạo người Thụy Điển Lukanovic do anh này thể hiện phong độ kém trong hai trận đầu tiên ở V-League và trung vệ Morec vì bệnh tim.

Sau đó, HAGL đã ký hợp đồng với hai “ông Tây” mới chỉ sau một buổi thử việc vào tối 15-1. Đó là trung vệ Cosmin (Romania, sinh năm 1982, cao 1,9m) và tiền vệ trụ Dzravko Dragicevic (Montenegro, sinh năm 1986, cao 1,82m). Việc vội vã ký hợp đồng với hai ngoại binh mới mà chưa có quá trình thử việc để tìm hiểu kỹ là quyết định khá mạo hiểm đối với HAGL.

Khó khăn thứ hai, xét về kinh nghiệm tại V-League, HAGL không thể so sánh với Thanh Hóa bởi thầy trò HLV Graechen mới chỉ có vỏn vẹn hai trận thử lửa ở sân chơi chuyên nghiệp, trong khi Thanh Hóa sở hữu nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Do đó, chắc chắn Thanh Hóa sẽ tận dụng tối đa ưu thế kinh nghiệm để đương đầu với các cầu thủ trẻ HAGL.

Và cuối cùng, trận thua ĐTLA tại Long An tuần qua ít nhiều khiến các cầu thủ HAGL gánh chịu áp lực. Họ hiểu rằng thua thêm một trận, nhất là trận được thi đấu trên sân nhà, có thể sẽ khiến đội bóng bắt đầu rơi vào cuộc khủng hoảng.

Tuy nhiên Thanh Hóa cũng có khó khăn của riêng họ, đáng kể nhất là lực lượng ngoại binh của họ đang khá mỏng. Cụ thể, trung vệ Van Bakel vừa trở lại sau khi về Hà Lan chịu tang ông ngoại và đã không tập luyện 12 ngày nay nên khó có phong độ cũng như tâm lý tốt nhất. Trong khi đó, tân binh Da Silva (thay vị trí “ngựa chứng” Timothy) chỉ tập hai buổi với đội bóng mới, chưa chắc có được phong độ tốt nhất. Lượt trận trước Thanh Hóa đã ngã ngựa 0-2 trên sân Lạch Tray của Hải Phòng.

Với cách bố trí đội hình trong buổi tập, có thể thấy HLV Graechen sẽ để Văn Toàn đá cặp tiền đạo với Công Phượng, còn Văn Long (thay Đông Triều bị chấn thương) sẽ đá trung vệ với Đức Lương. Hãy xem các học trò HLV Graechen thể hiện như thế nào sau cú trượt chân tại Tân An.

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên