12/10/2017 14:27 GMT+7

​HAGL đạt được thỏa thuận với HLV Chung Hae Seong

S.H
S.H

TTO - Sáng 12-10 tại Seoul (Hàn Quốc), được sự ủy quyền của chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức, truởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Tấn Anh và phó tổng giám đốc VPMILK Nguyễn Thu Ngọc – đại diện nhà tài trợ đã đàm phán và ký hợp đồng ghi nhớ với HLV Chung Hae-Seong, 59 tuổi.

HLV Chung Hae-Seong, 59 tuổi (giữa) sẽ trở thành Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL trong thời hạn 2 năm. Ảnh: VCT

Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Chung Hae Seong sẽ trở thành Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL trong thời hạn 2 năm.

Ông Chung Hae Seong là HLV dày dạn kinh nghiệm trận mạc quốc tế. Ở cấp độ đội tuyển, ông là trợ lý HLV đội tuyển Olympic Hàn Quốc tham dự Olympic Sydney 2000, sau đó trở thành trợ lý HLV Guus Hiddink dự World Cup 2002 đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc.

HLV Chung Hae Seong (bìa phải) khi còn làm trợ lý cho ông Guus Hiddink. Ảnh lấy từ Internet

Trong năm 2017, ông Chung được LĐBĐ Hàn Quốc bổ nhiệm là trợ lý số 1 đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Đức Ulrich Stielike. Khi ông Stielike từ chức,ông Chung quyết định rút lui khỏi đội tuyển Hàn Quốc hồi tháng 7-2017. 

Ở cấp độ câu lạc bộ, HLV Chung Hae Seong đã đạt được thành tích tốt khi dẫn dắt một số CLB chuyên nghiệp Hàn Quốc. Từ 2003-2007 ông dẫn dắt CLB Jeju đoạt hạng nhì FA Cup năm 2004, bán kết FA Cup 2007, hạng 4 Giải vô địch quốc gia 2005; Từ 2010 đến 2012, dẫn dắt CLB Jeonnam Dragons FC

Dự kiến, lễ ký chính thức sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 18-10-2017.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn tiếp tục làm HLV đội HAGL

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ sau lúc ký hợp đồng ghi nhớ với HLV Chung Hae Seong, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, kể từ vòng 22 (trận gặp Quảng Nam trên sân Tam Kỳ vào ngày 20-10) cho đến hết V-League 2017, ông Chung Hae Seong sẽ giữ vai trò giám đốc kỹ thuật của CLB HAGL. Riêng ông Nguyễn Quốc Tuấn vẫn là HLV trưởng của đội HAGL cho đến khi kết thúc giải mùa này.

Trong hợp đồng ghi nhớ, ông Chung Hae Seong sẽ làm giám đốc kỹ thuật của CLB HAGL cho đến khi kết thúc mùa bóng 2019. Trước lúc mãn hạn hợp đồng, các bên sẽ ngồi lại với nhau để đàm phán tiếp. Nhà tài trợ VPMilk sẽ chịu trách nhiệm chi trả phần lớn lương tháng của vị giám đốc kỹ thuật này.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên