30/12/2012 00:21 GMT+7

Hạ West Brom, M.U xây chắc ngôi đầu

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Khuya 29-12, M.U đã đánh bại hiện tượng West Brom 2-0 trên sân nhà Old Trafford để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau vòng 20.

TTO - Khuya 29-12, M.U đã đánh bại hiện tượng West Brom 2-0 trên sân nhà Old Trafford để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau vòng 20. 

Một chiến thắng khó nhọc của quỷ đỏ. Trận này, M.U ra sân mà không có cả hai tiền đạo: Rooney và Van Persie. Rooney vắng mặt vì chấn thương đầu gối, còn Van Persie không chấn thương nhưng cũng không có tên trong đội hình xuất phát (dự bị) bởi HLV Ferguson muốn anh nghỉ ngơi sau khi đã liên tục cày ải từ đầu giải.

Không Rooney, Van Persie nhưng M.U vẫn thi đấu rất uyển chuyển, lấn lướt nhờ sự trở lại của Kagawa. Không chỉ có vậy, M.U còn được các hậu vệ đội khách tặng quà từ rất sớm, khi mà khán giả trên sân Old Trafford vẫn còn chưa ấm chỗ.

Phút 9, xuất phát từ pha phá hụt bóng của hậu vệ West Brom, Ashley Young thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong cho đồng đội dứt điểm. Hậu vệ Gareth McAuley phá bóng giải vây nhưng lại vụng về để bóng bật chân bay thẳng về lưới nhà, biếu không cho quỷ đỏ bàn mở tỉ số. 

Dẫn trước từ rất sớm và có một thế trận lấn lướt nhưng M.U lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm bàn thắng thứ 2. Trận này, Danny Welbeck được HLV Ferguson trao cơ hội nhưng anh đã không đáp ứng được kỳ vọng với một phong độ mờ nhạt và không phối hợp được với các cầu thủ: Young, Kagawa, Valencia ở hàng tấn công.

Ngoài ra cũng phải thừa nhận thủ thành Ben Foster đã chơi quá hay. Điển hình là ở phút 33 khi các đồng đội đều bị vặn sườn từ đường chuyền bên cánh phải của Kagawa, Ben Foster đã tỏa sáng với một phản xạ cực nhanh đẩy bóng trúng xà ngang sau cú vô-lê cực mạnh trong vòng cấm Ashley Young, cứu cho West Brom một bàn thua mười mươi. 

Một phút sau tình huống này, Ben Foster một lần nữa lại khiến các CĐV chủ nhà phải ngã mũ thán phục với pha ngã người dùng chân chặn đứng cú dứt điểm từ cự li gần của Carrick sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Chính tài năng của Ben Foster đã giúp West Brom đứng vững trước sức ép của quỷ đỏ, qua đó tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội ở tuyến trên. Tuy nhiên, do không cầm được nhiều bóng nên các đồng đội của Ben Foster đã không thể xuyên thủng được lưới thủ thành De Gea để quân bình tỉ số.

Tình huống đáng chú ý nhất của West Brom ở trận này là pha phối hợp đá phạt góc ở phút 71. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của "tội đồ" Gareth McAuley lại đưa bóng trúng xà ngang khi thủ thành De Gea đã bó tay.

Không những không tìm được bàn gỡ, West Brom còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa bởi sự tỏa sáng của Van Persie - cầu thủ được HLV Ferguson đưa vào sân thay Kagawa ở phút 64. 

Phút 90+1, có bóng từ bên cánh phải, Van Persie đi bóng hai nhịp loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đội khách rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh bằng chân trái. Bóng uốn một đường cong bay về góc xa làm bó tay thủ thành Foster, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho M.U.

Với ba điểm giành được ở trận này, M.U đã xây chắc ngôi đầu với 49 điểm, hơn đội xếp thứ hai Man City (thắng Norwich City 4-3) 7 điểm.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên