28/10/2017 23:02 GMT+7

​Hạ West Brom, M.C duy trì khoảng cách 5 điểm với M.U

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 28-10, Manchester City (M.C) đã đá bại West Brom 3-2 trên sân khách ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Sane (trái) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Sane (trái) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất (Aguero, Sterling… ngồi dự bị) nhưng M.C vẫn tỏ ra quá mạnh với West Brom. Ngay ở phút thứ 10, tỉ số đã được mở cho M.C với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt trong vòng cấm của tiền vệ Leroy Sane.

Video clip trận West Brom thua M.C 2-3

Nhưng đội chủ nhà đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt bằng bàn gỡ hòa liền ngay sau đó. Phút 13, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Gareth Barry, Jay Rodriguez phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện dứt điểm hạ gục thủ môn Ederson Moraes, quân bình tỉ số 1-1 cho West Brom.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho West Brom của Rodriguez. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho West Brom của Rodriguez. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tiếp sau đó, M.C đã nhanh chóng lặp lại ưu thế dẫn điểm bằng bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Fernandinho (15’). Và sau đó tiếp tục đào sâu cách biệt thành 3-1 với pha dứt điểm cận thành của tiền vệ vào sân thay người Raheem Sterling (64’).

Các cầu thủ M.C ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Fernandinho. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ M.C ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Fernandinho. Ảnh: REUTERS
Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 3-1 cho M.C của Sterling. Ảnh: REUTERS

Phải đến những phút đấu thêm giờ, khi hàng phòng ngự M.C mắc sai lầm, đội chủ nhà mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 do công Matthew Phillips (90+2’).

Chung cuộc, M.C đá bại West Brom 3-2. Thắng trận này, thầy trò HLV Pep Guardiola xây chắc ngôi đầu bảng với 28 điểm và đồng thời tái lập lại khoảng cách nhiều hơn 5 điểm so với đội nhì bảng Manchester United.

Sturridge ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: REUTERS
Sturridge ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool cũng đã giành trọn 3 điểm khi đá bại Huddersfield Town 3-0 trên sân nhà Anfield.

Các bàn thắng của Liverpool được ghi do công: Daniel Sturridge (50’), Roberto Firmino (58’) và Georginio Wijnaldum (75’). Thắng trận này, Liverpool tạm vươn lên vị trí thứ sáu với 16 điểm.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Swansea. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó tại sân Emirates, dù gặp khó khăn hơn nhưng Arsenal cũng đã lội ngược dòng đá bại Swansea City 2-1.

Video clip trận Arsenal thắng Swansea 2-1

Ở trận này, Arsenal nhập cuộc không tốt và để Swansea City vươn lên dẫn trước ở phút 22 do công Sam Clucas. Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Arsenal đã ghi liền 2 bàn trong 7 phút ở đầu hiệp 2 do công Sead Kolasinac (51’) và Aaron Ramsey (58’) để lật ngược tình thế thắng lại Swansea City 2-1.

Với chiến thắng này, Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ tư với 19 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 9 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên