11/02/2012 08:55 GMT+7

Hạ viện Nga tuyên bố đặc biệt ủng hộ Chính phủ Syria

HẠNH NGUYÊN (Theo Ria Novosti, AFP)
HẠNH NGUYÊN (Theo Ria Novosti, AFP)

TTO - Hãng tin Ria Novosti ngày 10-2 cho biết Hạ viện Nga đã ra tuyên bố đặc biệt, kêu gọi HĐBA Liên Hiệp Quốc (LHQ) không đứng về bên nào, không ủng hộ hoặc phản đối một bên xung đột ở Syria.

VxN51eP4.jpgPhóng to

Biểu tình phản đối chế độ Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 10-2-2012 ở New York (Mỹ) - Ảnh: AFP

Tuyên bố nhấn mạnh việc không trung lập của HĐBA LHQ có thể làm ảnh hưởng tới cuộc đối thoại công bằng và giải quyết một cách hòa bình cuộc xung đột kéo dài nhiều tháng qua ở Syria.

Đến nay Nga vẫn khẳng định ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad. Cùng với Trung Quốc, Nga đã phủ quyết nghị quyết của HĐBA về vấn đề Syria do Liên đoàn Ả Rập và các quốc gia phương Tây đưa ra, nhằm ngăn chặn “kịch bản Libya lặp lại”.

Hôm qua, 2 chiếc xe bị cài bom đã phát nổ ở các đồn an ninh tại thành phố Aleppo của Syria, làm ít nhất 28 người thiệt mạng và 235 người bị thương. Lực lượng nổi dậy cho rằng đây là vụ tấn công của quân chính phủ, trong khi đài truyền hình nhà nước gọi đây là "công trình" của những nhóm khủng bố có vũ trang.

Bên cạnh vụ tấn công ở Aleppo, các hãng tin quốc tế dẫn nguồn từ bên trong Syria cho biết trong ngày 10-2 đã có hơn 40 người thiệt mạng ở khắp Syria, trong đó có 29 thường dân.

Trong một diễn biến liên quan, đại sứ Mỹ tại Syria Robert Ford đã đưa lên mạng những hình ảnh giải mật mô tả vụ tấn công của quân đội Chính phủ Syria vào khu dân cư ở thành phố Homs.

HẠNH NGUYÊN (Theo Ria Novosti, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên