06/06/2012 10:13 GMT+7

Hạ viện Nga thông qua dự luật biểu tình

TẤN KHOA (Theo RIA, BBC, AP)
TẤN KHOA (Theo RIA, BBC, AP)

TTO - Hạ viện Nga đã thông qua dự luật xử phạt các trường hợp biểu tình trái phép, theo Hãng tin RIA Novosti ngày 6-6. Bên ngoài tòa nhà quốc hội, cảnh sát bắt giữ khoảng 20 người biểu tình phản đối dự luật.

UbOKrwpi.jpgPhóng to

Cảnh sát Nga bắt giữ người biểu tình chống dự luật bên ngoài tòa nhà quốc hội - Ảnh: AP

Cụ thể, dự luật quy định mức tiền phạt đối với người tham dự biểu tình trái phép được tăng từ 2.000 ruble (60 USD) hiện tại lên đến 300.000 ruble (9.000 USD). Người tổ chức biểu tình sẽ bị xử phạt 600.000 ruble.

Dự luật cũng giới hạn những nơi có thể tổ chức biểu tình và hình thức biểu tình, cấm người biểu tình che mặt và mang theo vũ khí như đá, gạch.

Các nghị sĩ phe đối lập đã cố gắng trì hoãn cuộc bỏ phiếu ở hạ viện bằng cách đệ trình gần 400 yêu cầu sửa đổi trong dự luật. Nghị sĩ Gannady Gudkov thuộc Đảng Nước Nga công bằng nhận định dự luật này “hà khắc” và phản ánh điện Kremlin “sợ nhân dân”.

Tuy nhiên, dự luật vẫn được thông qua sau hơn 11 giờ thảo luận căng thẳng ở hạ viện với số phiếu 241 thuận, 147 chống.

Dự luật còn phải được Thượng viện Nga thông qua, sau đó được Tổng thống Vladimir Putin ký ban hành thành luật. Ông Putin đã công khai ủng hộ dự luật này. “Chúng ta phải bảo vệ nhân dân trước các hành động cực đoan” - Tổng thống Putin nói.

TẤN KHOA (Theo RIA, BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên