16/01/2014 09:15 GMT+7

Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật chi tiêu 1.100 tỉ USD

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Hôm qua 15-1, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu ngân sách trị giá 1.100 tỷ USD cho các cơ quan chính phủ trong năm tài khóa 2014 với kết quả đồng thuận cao.

AFP cho biết dự luật được thông qua với tỉ lệ 359 phiếu thuận và 67 phiếu chống, cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng tại Hạ viện, vốn do Đảng Cộng hòa kiểm soát. Trước đó hai đảng đã có nhiều tranh luận về mức chi tiêu cần phê duyệt cho chính phủ hoạt động.

Việc thông qua dự luật chi tiêu trên sau nhiều tháng đàm phán cũng loại bỏ nguy cơ chính phủ một lần nữa phải đóng cửa như hồi tháng 10 năm ngoái. Nó cũng đồng thời đánh dấu sự “hưu chiến” trong cuộc chiến ngân sách kéo dài suốt ba năm qua ở Washington.

Theo AFP, mức chi 1.100 tỉ USD bao gồm 1.012 tỉ USD cho các cơ quan liên bang, 92 tỉ USD cho chống khủng bố và 6,5 tỉ USD dành cho các chi phí bất thường liên quan đến thiên tai.

Dự luật này đã được chuyển sang Thượng viện và dự kiến sẽ được Thượng viện thông qua vào thứ sáu trước khi chuyển cho tổng thống Barack Obama ký thành luật một ngày sau đó, theo USA Today.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên