21/12/2013 19:56 GMT+7

Hạ U-23 Indonesia, U23 Thái Lan giành HCV SEA Game 27

TTO - Tối 21-12, tiền vệ Sarawut Masuk đã ghi bàn duy nhất ở phút 22, giúp U-23 Thái Lan đánh bại U-23 Indonesia 1-0 trong trận chung kết và giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Game 27.

Trận đấu diễn ra không hấp dẫn như mong đợi. U-23 Thái Lan nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 22 với pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Kumia Meiga (U-23 Indonesia) của tiền vệ Sarawut Masuk sau tình huống phối hợp bật tường với Thitiphan.

Bị thủng lưới, U-23 Indonesia dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản và thiếu sáng tạo từ hai cánh, U-23 Indonesia đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi điềm tĩnh của U-23 Thái Lan.

Tình huống tốt nhất của U-23 Indonesia diễn ra ở phút 75 khi hậu vệ U-23 Thái Lan phá bóng vào ngay chân tiền vệ Lestaluhu đang đứng trống trải trong vòng cấm. Đáng tiếc Lestaluhu lại không tận dụng được với pha sút chìm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thắng chung cuộc 1-0, Thái Lan đã hoàn tất bộ sưu tập 4 HCV bóng đá tại SEA Game 27 (trước đó bóng đá nữ, futsal nam, futsal nữ của Thái Lan cũng đã giành HCV). 

Dưới đây là những diễn biến chính trận chung kết bóng đá nam SEA Game 27 giữa U-23 Thái Lan và U-23 Indonesia: 

Phút 90+4, trận đấu kết thúc. U-23 Thái Lan thắng U-23 Indonesia 1-0 và giành HCV.

Phút 90+1, tiền vệ Pahabol thử vận may bằng một pha dứt điểm từ xa. Đáng tiếc bóng lại đi vọt xà.

THAY NGƯỜI! Phút 83, U-23 Thái Lan thay người thứ 2 với Tanaboon (23) vào thế chỗ Sarawut Masuk (30) - cầu thủ đã mở tỉ số trận đấu.

THAY NGƯỜI! Phút 81, U-23 Indonesia thay người thứ 2 với Dendi Santoso (3) vào thế chỗ Sanjaya Peliu (4).

NGUY HIỂM! Phút 75, tiền vệ Lestaluhu có cơ hội rất tốt để gỡ hòa cho U-23 Indonesia sau khi hậu vệ U-23 Thái Lan phá bóng vào ngay chân anh. Trong tư thế trống trải nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của Lestaluhu lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

THẺ VÀNG! Phút 74, thêm một chiếc thẻ vàng nữa được trọng tài rút ra "tặng" cho hậu  vệ Tuasalamony (U-23 Indonesia) sau pha phạm lỗi với Kroekrit. 

THẺ VÀNG! Phút 73, đến lượt tiền đạo Dedi Kusnandar (U-23 Indonesia) phải nhận thẻ vàng vì đẩy ngã cầu thủ U-23 Thái Lan từ phía sau. 

THẺ VÀNG! Phút 66, với tình huống cố tình câu giờ, tiền vệ Atit Daosawang đã phải nhận một thẻ vàng. 

THAY NGƯỜI! Phút 63, U-23 Thái Lan thay người đầu tiên với Chanathip (20) vào thế chỗ Thitiphan (7).

Phút 59, U-23 Indonesia được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay mép vòng cấm sau tình huống Utomo đột phá và bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi. Tuasalamony nhả bóng cho Andri Ibo dứt điểm nhưng bóng đã không vượt qua được hàng rào của đội U-23 Thái Lan. 

THAY NGƯỜI! Phút 57, U-23 Indonesia thay người đầu tiên với Andri Ibo vào thế chỗ Lestusen (13).

Phút 55, những phút vừa qua trận đấu diễn ra rất tẻ nhạt. U-23 Indonesia là đội chơi quyết tâm hơn nhưng với thực lực có hạn, họ đã không xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn và chơi tỉnh táo của U-23 Thái Lan.

Hiệp 2 trận chung kết bóng đá nam SEA Game 27 đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1 trận chung kết bóng đá nam SEA Game 27 giữa U-23 Thái Lan và U-23 Indonesia. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía U-23 Thái Lan.

Phút 42, từ pha lên bóng ở trung lộ, Thitiphan thoát xuống thực hiện pha dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Nhưng lần này bóng đã đi thiếu chính xác.

Phút 33, trong 10 phút vừa qua U-23 Indonesia nỗ lực đẩy cao đội hình gây sức ép. Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản từ 2 cánh, Indonesia đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của U-23 Thái Lan. 

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho U-23 Thái Lan. Phút 22, từ đường chuyền của Thitiphan, Sarawut thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Kumia Meiga, đưa U-23 Thái Lan vượt lên dẫn trước 1-0 

Phút 20, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Indonesia, Adisak băng lên tung cú dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Kumia Meiga.

Phút 18, Thái Lan có pha lên bóng khá hay bên cánh phải. Thitipan thoát xuống tạt bóng cho Adisak dứt điểm. Nhưng trung vệ Mokhamad đã có mặt và phá bóng giải vây ngay trước khi bóng đến vị trí của Adisak.

Phút 12, có bóng bên cánh trái, Rizki Ramdani di chuyển vào giữa vượt qua hai hậu vệ Thái Lan rồi thực hiện pha dứt điểm căng. Đáng tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ môn Kawin đã chọn sẵn.

NGUY HIỂM! Phút 8, từ pha lên bóng ở trung lộ, Pokklaw thoát xuống thực hiện pha dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng đi sát cột dọc nhưng thủ thành Kumia Meiga đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho U-23 Indonesia. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận chung kết. 

Ở vòng bảng, U-23 Thái Lan đã đánh bại U-23 Indonesia với tỉ số đậm 4-1.

[box]Đội hình xuất phát của 2 đội:

U23 Thái Lan: Kawin, Theerathon, Sakolwach, Thitiphan, Atit Daosawang, Adisak, Pokklaw, Charyl Yannic, Praweenwat, Kroekrit, Sarawut.

U23 Indonesia: Kumia Meiga, Sanjaya Peliu, Lestaluhu, Munawar, Dedi Kusnandar, Lestusen, Eko Utomo, Sanggiawan, Robbie Michiels, Tuasalamony, Syaifuddin.[/box] 

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên