10/01/2014 15:24 GMT+7

Hạ U19 AS Roma, U19 Nhật Bản giành ngôi vô địch

TTO
TTO

TTO - Chiều 10-1, U-19 Nhật Bản đã đánh bại U-19 AS Roma 1-0 ở trận đấu cuối Giải bóng đá quốc tế - Cúp Nutifood 2014. Chiến thắng này đã giúp U-19 vượt qua U-19 AS Roma để giành ngôi vô địch Cúp Nutifood 2014.

Chỉ cần hòa là giành cúp vô địch, U-19 AS Roma đã chủ đông chơi phòng ngự ngay từ đầu trong trận đấu cuối với U-19 Nhật Bản. Sự thận trong của U-19 AS Roma đã giúp các cầu thủ U-19 Nhật Bản dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu. Tuy nhiên, do U-19 AS Roma là đội bóng chơi phòng ngự phản công rất tốt nên U-19 Nhật Bản cũng không dám mạnh dạng tấn công như đã thể hiện ở hai trận đấu trước. 

Hiệp 1, mỗi đội có hai tình huống nguy hiểm nhưng chẳng có bên nào tận dụng được. 

Với một thế trận chặt chẽ, thì chỉ cần mắc một sai lầm, đội bóng sẽ phải trả giá. Và ở trận này đội bóng không gặp may là U-19 AS Roma. Phút 49, các hậu vệ U-19 AS Roma bỏ quên Sekine Takahiro trong một tình huống đá phạt góc. Trong tư thế không người kèm, Sekine Takahiro tung cú vô-lê hạ thủ môn Lorenzo, đưa U-19 Nhật Bản vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, U-19 AS Roma dồn lên đáp trả. Tuy nhiên, do nôn nóng và cũng không phải là một đội bóng mạnh về tấn nên các pha lên bóng của U-19 AS Roma thường bị các hậu vệ U-19 Nhật Bản bẻ gãy dễ dàng.

U-19 AS Roma cũng đã có hai cơ hội để gỡ hòa sau các tình huống phản công nhanh ở cuối trận. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả Adamo Matteo và Jacopo đều không đánh bại được thủ môn U-19 Nhật Bản trong tư thế trống trải, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho U-19 AS Roma.

Dưới đây là những diễn biến chính trận U-19 AS Roma gặp U-19 Nhật Bản: 

Phút 90+3, trọng tài Võ Minh Trí nổi còi kết thúc trận đấu. U-19 Nhật Bản giành chiến thắng 1-0 với pha ghi bàn duy nhất của tiền vệ Sekine Takahiro.

NGUY HIỂM! Phút 90+1, từ một pha lên bóng ở trung lộ, Jacopo đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, ở vào thế quay lưng lại với khung thành nhưng Japoco vẫn quyết tâm xoay người dứt điểm mà không nhường cho đồng đội Adamo Matteo đang băng lên. Kết quả bóng bay lên trời, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho U-19 AS Roma.

Phút 86, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành U-19 Nhật Bản. Nhưng lần này pha tung người móc bóng của tiền đạo mới vào sân thay người Musto Lorenzo đã đưa bóng đi vọt xà.

Phút 82, cơ hội lại đến với U-19 AS Roma sau quả đá phạt bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha ngã người dứt điểm của Valerio lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THAY NGƯỜI! Phút 74, U-19 Nhật Bản phải thay người bắt buộc với thủ thành Taguchi Junto (18) vào thế chỗ thủ môn Takagiwa Toru bị chấn thương sau nỗ lực cản cú dứt điểm của Adamo Matteo. 

NGUY HIỂM! Phút 72, xuất phát từ pha chần chừ trong phá bóng của hậu vệ U-19 Nhật Bản, tiền vệ Adamo Matteo băng lên cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh. Thủ môn Takagiwa Toru một lần nữa lại chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho U-19 Nhật Bản.

THAY NGƯỜI! Phút 67, U-19 AS Roma thay ba người liên tiếp với Francesco (11), Giacomo (13), Matteo (16) vào thay cho Daniele (10), Jacopo (7) và Alexandru (2).

Phút 63, U-19 AS Roma được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Tiền vệ Jacopo thực hiện pha sút thẳng, bóng đập chân hậu vệ U-19 Nhật Bản bay chệch cột dọc.

THAY NGƯỜI! Phút 61, U-19 Nhật Bản thay người đầu tiên với tiền đạo Kitagawa Shuto (9) vào thay Marooka Yusuke (20).

Phút 59, những phút vừa qua U-19 AS Roma dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, do nôn nóng và cũng không phải là một đội bóng mạnh về tấn nên các pha lên bóng của U-19 AS Roma vẫn chưa gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Takagiwa Toru.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho U-19 Nhật Bản. Phút 49, từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng vượt qua một rừng đầu các cầu thủ rồi xuống ngay vị trí Sekine Takahiro đang đứng trống trải trong vòng cấm. Tiền vệ này thực hiện pha bắt vô-lê nhanh, thủ môn Lorenzo đỡ được nhưng may mắn đã không đứng về phía U-19 AS Roma khi bóng chạm người một hậu vệ dội ngược lại vào lưới mở tỉ số cho U-19 Nhật Bản.

Hiệp 2 trận U19 AS Roma - U19 Nhật Bản đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Võ Minh Trí nổi còi kết thúc hiệp 1 trận U19 AS Roma - U19 Nhật Bản, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

NGUY HIỂM! Phút 44, có bóng từ bên cánh trái, Jacopo bứt tốc độ vượt qua hai hậu vệ U-19 Nhật Bản rồi thực hiện pha dứt điểm. Đáng tiếc cú sút từ góc hẹp của Jacopo lại đi ngay vào vị trí của thủ môn Takagiwa Toru.   

NGUY HIỂM! Phút 37, từ một pha phản công nhanh, tiền vệ Minamino Takumi (U19 Nhật Bản) phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha sửa bóng của Takumi lại không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Lorenzo.

NGUY HIỂM! Phút 27, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Romeo thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm. Nhưng thủ môn Takagiwa Toru đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho U-19 Nhật Bản.

NGUY HIỂM! Phút 25, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Alexandru lên tham gia tấn công thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ U-19 Nhật Bản bật cao đánh đầu. Đáng tiếc pha dứt điểm cận thành của Alexandru lại đưa bóng đi vọt xà. 

NGUY HIỂM! Phút 17, từ pha lên bóng ở trung lộ, tiền vệ Sekine Takahiro dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ U-19 AS Roma rồi thực hiện đường chuyền cho Marooka Yusuke. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc của Yusuke đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 11, U-19 AS Roma có pha lên bóng khá hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, quả tạt vào của Romeo lại đi ngay vào tay thủ môn Takagiwa Toru.

NGUY HIỂM! Phút 5, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ U-19 AS Roma, Takagi Daisuke cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh nhưng không đánh bại được thủ môn Lorenzo.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

U19 AS Roma: 1-Lorenzo, 2-Alexandru, 3-Massimo, 4-Michele, 5-Deian, 6-Luca, 7-Jacopo, 8-Simone, 9-Valerio, 10-Daniele, 17-Romeo

U19 Nhật Bản: 1-Takagiwa Toru; 2-Hirose Rikuto, 3-Miura Genta, 4-Uchiyama Yuki, 5-Uchida Yuto, 6-Mochizuki Reo, 7-Oyama Keisuke, 13-Minamino Takumi, 14-Sekine Takahiro, 17-Takagi Daisuke, 20-Marooka Yusuke.[/box]

Sau 2 thất bại liên tiếp của U-19 VN, nhất là trận thua đậm 0-7 trước U-19 Nhật Bản ở lượt trận thứ hai, không khí Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 chùng xuống rõ rệt.

15g, các lối vào sân Thống Nhất vẫn vắng khán giả, khác hẳn với cảnh tấp nập như những ngày thi đấu trước, dù trận đấu đầu tiên ngày 10-1 giữa U-19 AS Roma và U-19 Nhật Bản được đánh giá rất hấp dẫn và có tính quyết định đến chức vô địch giải.

Theo ban tổ chức, toàn bộ vé ngày thi đấu 10-1 đã được bán hết từ nhiều ngày trước. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, một lượng vé không nhỏ vẫn đang nằm trong tay phe vé. Tuy nhiên, việc bán ra rất chậm khi sức hút của giải đã giảm nhiệt. Rất nhiều phe vé đang cố bám các bãi giữ xe, trước các cổng vào sân Thống Nhất để bán ra vé bằng đúng giá niêm yết chính thức để gỡ vốn, thậm chí là bán rẻ hơn giá gốc.

Lực lượng sinh viên bán cờ, áo, quốc kỳ,.. ăn theo giải cũng gặp tình trạng ế ẩm. 

Tuy nhiên, hi vọng khán giả sẽ lấp kín sân THống Nhất khi trận đấu thứ hai trong ngày giữa U-19 VN và U-19 Tottenham bắt đầu lúc 18g.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên