Hà Tĩnh cam kết tháng 12 học sinh Hương Bình đi học lại

VĂN ĐỊNH - N.V.HẢI
VĂN ĐỊNH - N.V.HẢI

​TTO -Tỉnh Hà Tĩnh đang bằng mọi biện pháp để chậm nhất giữa tháng 12 phải đưa học sinh Hương Bình đến trường trở lại.

Ông Trần Trung Dũng, giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, cho rằng Trường THCS Hương Bình có quy mô nhỏ
Người dân Hương Bình dựng bạt phản đối sáp nhập trường

Sáng 3-12, ông Lê Thành Long - phó bí thư tỉnh ủy, ông Nguyễn Thiện - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, ông Đặng Quốc Vinh - trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Huyên - trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng có mặt tại cuộc họp báo do Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức về vụ việc sáp nhập trường ở xã Hương Bình (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Tại cuộc họp báo, ông Đặng Quốc Vinh, trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy, nói việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình không thực hiện tốt như các nơi khác, làm ảnh hưởng tới tỉnh và việc học của con em. Mục tiêu cao nhất của tỉnh là nhanh chóng để các em trở lại trường.

Nguyên nhân đến nay học sinh Hương Bình chưa đến trường là vì phụ huynh không muốn mất trường, không muốn con em đi nơi khác học.

Tỉnh Hà Tĩnh đang bằng mọi biện pháp để chậm nhất giữa tháng 12 phải đưa học sinh Hương Bình đến trường.

Được biết đây cũng là ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo Bộ GD-ĐT đối với tỉnh Hà Tĩnh.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Công Lý, phó chủ tịch UBND huyện Hương Khê, cho biết việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào điểm trường Hòa Hải và Phúc Đồng là vì Trường Hương Bình có số học sinh từ 200-247 em, trường chỉ có tám lớp, là một trong những trường có quy mô nhỏ nhất trong toàn huyện.

Theo ông Lý, quá trình triển khai thực hiện việc sáp nhập trường gặp nhiều khó khăn. Một bộ phận cán bộ, đảng viên, người dân chưa đồng tình, gửi đơn và trực tiếp gặp một số cơ quan chức năng đề nghị giữ lại trường.

Vì phản đối chuyện sáp nhập trường mà từ đầu năm học đến nay, số học sinh THCS đến trường chỉ có 77/247, học sinh tiểu học đến trường chỉ là 52/255 và học sinh mầm non là 49/205 em.

Trong khi đó, chủ trương sáp nhập trường chỉ đặt ra với Trường THCS Hương Bình, không đặt ra với trường tiểu học và trường mầm non, nhưng do một bộ phận người dân phản đối nên đã không cho con em là học sinh tiểu học, học sinh mầm non đến trường.

VĂN ĐỊNH - N.V.HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên