19/10/2013 23:21 GMT+7

Hạ Norwich, Arsenal độc chiếm ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 19-10, cú đúp của Mesut Ozil và hai bàn thắng của Jack Wilshere, Aaron Ramsey đã giúp Arsenal đánh bại Norwich City 4-1 trên sân nhà Emirates ở vòng 8 Giải Ngoại hạng Anh.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, Norwich City quá yếu trong cuộc đối đầu với Arsenal tại sân Emirates. Ngay ở phút thứ 18 tỉ số đã được mở cho "Pháo thủ" với pha đệm bóng nhẹ nhàng trong vòng cấm của tiền vệ Jack Wilshere sau pha phối hợp với Cazorla và Olivier Giroud.

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục ép sân và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn trước khung thành Norwich City. Tuy nhiên, phải đến khi bước vào hiệp 2, Arsenal mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Mesut Ozil - cầu thủ những tưởng không thể góp mặt ở trận đấu này vì chấn thương khi trở về khoác áo đội tuyển Đức tham dự vòng loại World Cup 2014.

Phút 58, từ pha lên bóng bên cánh phải, Olivier Giroud thoát xuống đón đường chuyền của Cazorla rồi thực hiện quả treo bóng cho Mesut Ozil bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Ruddy từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Đây là bàn thắng đầu tiên của Mesut Ozil cho Arsenal tại Giải Ngoại hạng Anh.

Không còn gì để mất, Norwich City dồn đội hình lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Chris Hughton làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số do công tiền vệ Jonathan Howson với một pha sút chìm hiểm hóc ngay mép vòng cấm sau tình huống phá bóng không thành công của trung vệ Mertesacker.

Bàn thua không những không khiến Arsenal nao núng mà còn khiến các học trò HLV Wenger thi đấu "hăng" hơn. Các pha tấn công tiếp tục đổ dồn về phía khung thành Norwich City, và Aaron Ramsey (83'), Mesut Ozil (88') đã đánh bại thủ thành Ruddy thêm 2 lần nữa để khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 4-1.

Với chiến thắng này và cùng với việc Liverpool bị cầm chân ở trận đấu sớm (hòa Newcastle 2-2), Arsenal đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 8 với 19 điểm, hơn Liverpool 2 điểm. 

* Cũng được hưởng niềm vui chiến thắng ở lượt đấu thứ 8 như Arsenal còn có Chelsea với chiến thắng đậm 4-1 trên sân nhà trước Cardiff City.

Ở trận đấu tại sân Stamford Bridge, Chelsea dù khởi đầu không được tốt và đã để cho Cardiff City vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10 sau pha dứt điểm của tiền vệ Jordon Mutch. Nhưng càng thi đấu Chelsea càng chứng tỏ được bản lĩnh, đẳng cấp qua thế trận áp đảo hoàn toàn.

Không những vậy, Chelsea còn cụ thể hóa ưu thế lấn lướt bằng bốn bàn thắng của Eden Hazard (33', 83'), Samuel Eto´o (66') và Oscar (78') để khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 4-1.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Chelsea đã qua mặt Southampton và Liverpool để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 17 điểm (Chelsea và Liverpool có cùng 17 điểm, nhưng Chelsea xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng bại), kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm.

Trái ngược với Arsenal và Chelsea là đương kim vô địch Manchester United (M.U). Ở vòng đấu này, M.U cũng được chơi trên sân nhà nhưng các học trò HLV David Mosey tiếp tục gây thất vọng bằng trận hòa 1-1 trước đàn em Southampton.

Hòa trận này, M.U dậm chân ở giữa bảng xếp hạng (thứ 8, 11 điểm) và bị đội đầu bảng Arsenal nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên