12/10/2015 00:10 GMT+7

​Hà Nội xây dựng bản đồ ngập lụt

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng bản đồ các khu vực có nguy cơ ngập nước, sạt lở, lũ quét... để cảnh báo người dân.

UBND TP.Hà Nội vừa giao các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND quận, huyện, thị xã nghiên cứu lập bản đồ các khu vực có nguy cơ ngập nước, sạt lở, lũ quét... tại các khu đô thị, khu dân cư để cảnh báo người dân hạn chế xây dựng hoặc có các giải pháp ứng phó thích hợp; chủ động di dời dân khi mưa, lũ xảy ra; điều chỉnh các quy hoạch đô thị, khu dân cư nông thôn và hạ tầng kỹ thuật cho phù hợp.

Đồng thời, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo tăng cường quản lý quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị bền vững, ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu, thường xuyên, liên tục theo dõi và dự báo thời tiết trong thời gian tới.

hinh-3-1444618332-1444624036.jpg

Đối với các đô thị miền núi, cần rà soát, xác định các khu vực xây dựng trên sườn đồi có nguy cơ sạt trượt khi mưa, lũ; xem xét hạn chế hoặc không qui hoạch, cấp phép xây dựng công trình tại các khu vực này.

Tại khu vực thấp, trũng ven sông, các đơn vị cần đánh giá các dự án phát triển đô thị đảm bảo cốt nền và mật độ xây dựng phù hợp; kết cấu và kiến trúc công trình phải đáp ứng yêu cầu chống chịu được với gió, bão, lũ có cường độ lớn; bảo vệ và phát triển các vùng đệm và hệ sinh thái tự nhiên…

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên