Thứ 3, ngày 6 tháng 12 năm 2022

Hà Nội vừa 'xử lý' được điểm ùn tắc này, lại phát sinh điểm ùn tắc giao thông khác

27/08/2022 16:04 GMT+7

TTO - Trong 10 năm qua Hà Nội đã có 36 điểm ùn tắc giao thông được xử lý, nhưng vừa xử lý được điểm ùn tắc này, Hà Nội lại phát sinh thêm các điểm ùn tắc khác.

Hà Nội vừa xử lý được điểm ùn tắc này, lại phát sinh điểm ùn tắc giao thông khác - Ảnh 1.

Ùn tắc nghẹt thở trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội - Ảnh: PHẠM TUẤN

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa báo cáo tổng kết 10 năm (2012-2022) thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Sở này cho biết hằng năm đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức rà soát các điểm giao thông có nguy cơ ùn tắc và các "điểm đen" có nguy cơ gây tai nạn, để có giải pháp tổ chức giao thông cho phù hợp với điều kiện thực tế.

"Trong 10 năm qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô có nhiều chuyển biến tích cực" - báo cáo nêu rõ.

Theo đó, tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút được kiềm chế. Đặc biệt, trong năm 2013, trên địa bàn Hà Nội có 67 điểm ùn tắc thì đến tháng 8-2022, chỉ còn 31 điểm.

Điểm lại những năm gần đây, cụ thể vào năm 2019 thành phố xử lý được 9 điểm ùn tắc nhưng phát sinh 10 điểm; năm 2020 xử lý 8 điểm, phát sinh 11; năm 2021 xử lý 10, phát sinh 8. 

Tuy nhiên, báo cáo không nêu cụ thể vị trí các điểm xảy ra ùn tắc.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hiện trên một số tuyến đường chính, trục đường xuyên tâm như Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, Trường Chinh - Đại La - Minh Khai, Kim Mã… còn xảy ra tình trạng phương tiện di chuyển khó khăn vào khung giờ cao điểm.

Tình trạng ùn tắc giao thông trên một số tuyến đường vào nội đô, cửa ngõ ra vào thành phố còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm, các dịp lễ, Tết.

Sở này nhận định nguyên nhân ùn tắc là do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân và doanh nghiệp vận tải chưa cao.

Đồng thời, do số lượng phương tiện giao thông tăng quá nhanh, trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp, khiến tình trạng ùn tắc xảy ra trên một số tuyến đường như đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng, Tố Hữu - Lê Văn Lương, Trần Phú - Nguyễn Trãi…

Để giải quyết tình trạng trên, ngành giao thông Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, sẽ tập trung thực hiện đề án phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Đường phố Hà Nội hỗn loạn, ùn tắc dài sau cơn mưa 160mm hiếm gặp Đường phố Hà Nội hỗn loạn, ùn tắc dài sau cơn mưa 160mm hiếm gặp

TTO - Mưa vẫn rả rích sau cơn mưa lớn chiều 29-5 khiến đường phố Hà Nội ùn ứ kéo dài, người dân thủ đô di chuyển khó khăn dưới trời mưa.

PHẠM TUẤN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận