22/06/2014 19:10 GMT+7

Hà Nội T&T lấy lại ngôi đầu bảng

S.H - H.D
S.H - H.D

TTO - Đội Hà Nội T&T đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Bình Dương sau khi đá bại Than Quảng Ninh 6-4 ở vòng 19 Giải vô địch quốc gia V-League Eximbank 2014 trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trận đấu này xảy ra một sự cố khôi hài ở phút 63 khi tỉ số đang là 3-3: trọng tài Võ Minh Trí phạt thẻ vàng thủ quân Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) vì lỗi vào bóng thô bạo với Văn Hiếu nhưng lại rút nhầm thẻ đỏ! Ngay sau đó, ông Trí đã kịp sửa sai khi cất thẻ đỏ vào túi và rút thẻ vàng dành cho Minh Tuấn. Thủ quân đội Than Quảng Ninh đã không nhịn được vì tình huống này.

Đến phút 69, trận đấu lại có thêm một sự cố khác khi cầu thủ Than Quảng Ninh bỏ ra sân để phản đối quyết định thổi phạt đến của trọng tài Trí. Mọi chuyện xuất phát từ việc cầu thủ Sỹ Cường (Hà Nội T&T) sút bóng, hậu vệ Văn Việt vung tay và chạm tay vào bóng trong vòng cấm địa. Phạt đền và Văn Việt bị truất quyền thi đấu với thẻ vàng thứ hai trong trận. Việc phản đối bất thành, và Gonzalo sút thành công quả phạt đền gỡ hòa 4-4.

Kết quả cuối cùng của trận đấu này là 6-4 nghiêng về phía Hà Nội T&T. Trước đó, Than Quảng Ninh là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của thủ quân Minh Tuấn vào phút 18.

Nhưng chỉ trong vòng chục phút (từ 21 đến 31), Hà Nội T&T ghi liền một mạch ba bàn thắng vào lưới đội khách. Đầu tiên là pha đệm bóng cận thành của Hector, tiếp đó là cú đúp bàn thắng của tiền vệ Ngọc Duy bằng hai pha sút xa đẹp mắt nâng tỉ số lên 3-1.

Vào giữa hiệp hai, Than Quảng Ninh chơi quật khởi và dẫn ngược lại đội chủ nhà 4-3 với ba pha làm bàn của Xuân Hùng, Uche và Minh Tuấn gói gọn trong vòng mười phút. Phút 69, Gonzalo gỡ hòa 4-4 sau khi thực hiện quả đá 11m thành công, sau đó lần lượt Thành Lương  (phút 79) và Văn Thành (phút 90+5) ghi hai bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 6-4 cho Hà Nội T&T.

Với kết quả này, đương kim vô địch Hà Nội T&T đã lấy lại ngôi đầu bảng với 38 điểm.

Bình Dương bị cầm hòa trên sân Đồng Nai

Bất ngờ lớn nhất chính là việc đội đầu bảng và cũng là ứng cử viên ngôi vô địch mùa này- Becamex Bình Dương phải rượt đuổi đến tận dùng sức lực mới gỡ hòa 3-3 trong chuyến đi làm khách trên sân Đồng Nai.

Với lối chơi phòng thủ phản công khá nhuần nhuyễn và lợi hại, Đồng Nai liên tục làm buồn lòng đội khách. Trong hiệp một, Đồng Nai vượt lên dẫn trước 2-0 với hai pha làm bàn do công Luiz và Ngọc Anh.

Huỳnh Kesley vừa nhóm lên hi vọng lội ngược dòng của đội khách bằng cú sút phạt trực tiếp hiểm hóc, rút ngắn tỉ số còn 1-2 vào phút 58 thì chỉ hai phút sau đó, cũng bằng một tình huống phản công sắc bén tiền đạo Luiz chọc khe cho Hải Anh dùng tốc độ thoát qua hàng thủ Becamex Bình Dương nâng tỉ số lên 3-1.

HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra nhiều thay đổi về lối chơi và xáo trộn nhân sự, nhất là khi tiền đạo Anh Đức sớm rời trong hiệp một do dính chấn thương nặng. Hiệp nhì, Becamex Bình Dương chơi thật sự khởi sắc, tấn công dồn dập và tạo ra hàng loạt cơ hội làm bàn. Tiếc rằng sự nôn nóng khiến cho các chân sút đội khách đều kết thúc không thành công.

Nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Becaemxe Bình Dương rồi cũng được đền bù xứng đáng khi Tăng Tuấn đánh đầu rút ngắn khoảng cách còn 2-3. Phút 90+6, Suleiman dứt điểm cận thành gỡ hòa 3-3 cho Becamex Bình Dương, khép lại một cuộc rượt đuổi nghẹt thở và hấp dẫn về mặt chuyên môn.

Hòa trận này, Becamex Bình Dương rơi xuống ngôi nhì bảng tổng sắp với 36 điểm.

[box]

Hải phòng thua trận thứ ba liên tiếp trên sân nhà

Ở một trận đấu khác, Hải Phòng đã có trận thua thứ ba liên tiếp trên sân nhà sau khi bị SLNA đá bại 5-2, trong đó có cú đúp bàn thắng của Emile (SLNA).

Trong khi đó, lợi thế sân nhà không giúp cho Thanh Hóa làm nên chuyện ở vòng đấu này khi bị đội khách Hoàng Anh Gia Lai cầm chân với tỉ số 2-2. Với kết quả này, Thanh Hóa vẫn xếp ở vị trí thứ ba với 33 điểm.

[/box]

S.H - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague B Bình Dương