19/03/2014 19:03 GMT+7

Hà Nội T&T đặt một chân vào vòng knock-out AFC Cup

VIỆT ANH
VIỆT ANH

TTO - Văn Quyết ghi bàn duy nhất giúp đội bóng thủ đô đánh bại đối thủ Selangor (Malaysia) 1-0 trên sân nhà Hàng Đẫy ở lượt trận thứ 3 vòng bảng (bảng F) AFC Cup 2014

Đáp lại lời kêu gọi của nghệ sĩ Chí Trung, hàng ngàn khán giả đã đội mưa tới sân cổ vũ, giúp Hàng Đẫy trở nên cuồng nhiệt. Được khán giả nhà tiếp lửa, lại có được lực lượng mạnh nhất với đầy đủ ngoại binh như Gonzalo, Samson, Gallagher, đội chủ nhà Hà Nội T&T thi đấu hoàn toàn vượt trội trước Selangor.

Hiệp một, đội bóng của bầu Hiển tạo ra không ít cơ hội ngon ăn, đáng tiếc là các cầu thủ lại dứt điểm quá thiếu chuẩn xác. Phút 25, Samson đánh đầu trúng chân thủ môn đối phương khi không bị ai theo kèm. Phút 42, chân sút số 39 tiếp tục khiến các CĐV tiếc nuối khi dứt điểm vọt xà sau quả căng ngang dọn cỗ từ bên phía cánh phải của Văn Hiếu. Ở phút bù giờ thứ 2 hiệp một, đến lượt trung vệ Gallagher đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong một ngày mà các cầu thủ ngoại vô duyên, Văn Quyết đã kịp thời tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đội nhà. Hiệp hai vừa bắt đầu được hai phút, cầu thủ mang áo số 10 đã dứt điểm chuẩn xác sau đường đưa bóng vào từ bên cánh phải của đồng đội, mang về bàn thắng quý giá.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Hà Nội T&T vẫn tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Nếu Samson không quá vô duyên, đội bóng thủ đô đã có thể gia tăng cách biệt. Trong hiệp hai, cầu thủ ngoại nhập tịch mang họ Hoàng có một lần dứt điểm không thắng được thủ môn đối phương khi đối mặt và một lần dứt điểm trúng cột dọc.

Selangor là đội bóng giàu thành tích của Malaysia, từng 6 lần đăng quang giải VĐQG. Tuy nhiên, trên sân Hàng Đẫy đội quân của HLV Durakovic đã chơi rất tệ, hoàn toàn dưới cơ. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, Selangor chỉ tạo được đúng một cơ hội rõ rệt là cú đánh đầu của Afiq ở phút 75. Tuy nhiên, thủ thành Văn Công đã chơi quá xuất sắc trong tình huống này, kịp bay người cứu thua.

Hạ Selangor 1-0, Hà Nội T&T toàn thắng 3 trận lượt đi bảng F, giành 9 điểm, gần như chắc chắn cầm vé vào vòng knock-out.

Dưới đây là một số hình ảnh của trận đấu trên sân Hàng Đẫy:

Đội Hà Nội T&T chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu. Ảnh: Quang Minh
Cầu thủ đội Hà Nội T&T hoàn toàn áp đảo đối thủ đến từ Malaysia. Ảnh: Quang MInh
Văn Quyết ăn mừng bàn thắng vào lưới Selangor. Ảnh: Quang Minh
Một pha bóng trong trận Hà Nội T&T (trái) thắng Selangor 1-0. Ảnh: Việt Anh
VIỆT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên