23/04/2014 19:15 GMT+7

Ngọc Duy tỏa sáng giúp Hà Nội T&T giành chiến thắng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 23-4, tiền vệ Nguyễn Ngọc Duy đã lập cú đúp giúp CLB Hà Nội T&T lội ngược dòng thắng CLB Arema Indonesia (Indonesia) với tỉ số 2-1 ở lượt cuối bảng F giải AFC Cup 2014 trên sân Hàng Đẫy.

Trước lượt đấu này, Hà Nội T&T đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 12 điểm sau 5 trận. Trong khi đó, Arema Indonesia xếp ở vị trí thứ hai với 10 điểm. Thế nên, Hà Nội T&T chỉ cần kết quả hòa trước Arema Indonesia là có được vị trí nhất bảng F, giành quyền đá trên sân nhà ở vòng 1/16.

Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng muốn chắc ngôi nhất bảng nên đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể (trừ bộ đôi tiền vệ Cao Sỹ Cường và Bùi Văn Hiếu vì chưa bình phục chấn thương) với Văn Quyết, Thành Lương, Văn Biển, Gonzalo,..

Quyết tâm của đội chủ nhà thể hiện rõ qua những đợt tấn công liên tục ngay từ khai cuộc. Phút thứ 3, Văn Quyến khiến cầu trường suýt nổ tung với pha thoát xuống bên cánh trái nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của anh lại thiếu chính xác. Nhưng trong lúc nỗ lực tấn công của Hà Nội T&T chưa mang lại kết quả thì họ đã bị giội gáo nước lạnh ở phút 14, khi Gonzalez bất ngờ mở tỉ số cho Arema Indonesia với cú dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm.

Sau bàn thua, Hà Nội T&T sốc lại đội hình tấn công quyết liệt. Tuy nhiên, các cơ hội lần lượt trôi qua đáng tiếc trước mũi giày Gonzalo, Samson, Hector,… Đáng tiếc nhất tình huống ở phút 46, sau pha hối hợp đẹp mắt với Thành Lương, Gonzalo đánh đầu chiến thuật cho Văn Quyết dứt điểm cận thành xé lưới CLB Arema Indonesia. Tuy nhiên, trọng tài Fan Qi (Trung Quốc) không công nhận bàn thắng này vì lỗi việt vị. 

Nhưng gió đổi chiều ở hiệp thứ hai khi Ngọc Duy tỏa sáng giúp Hà Nội T&T lội ngược dòng đá bại Arema Indonesia. Sau nhiều nỗ lực tấn công không mệt mỏi, Hà Nội T&T được hưởng quả phạt đền ở phút 66 và Ngọc Duy đã kết thúc lạnh lùng từ chấm 11m để cân bằng tỉ số 1-1.

Khoảng 10 phút sau, từ pha tấn công bên cánh phải của Hà Nội T&T, bóng được căng ngang trước mặt khung thành Arema Indonesia. Bóng lần lượt trôi qua trước mũi giày cầu thủ hai đội thì Ngọc Duy bất ngờ xuất hiện như từ dưới đất chui lên đệm bóng chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, Hà Nội T&T chính thức giành ngôi nhất bảng F với 15 điểm sau 6 lượt, tiếp theo là Arema Indonesia (10 điểm). Đối thủ ở vòng 16 đội của Hà Nội T&T sẽ là Nay Pyi Taw (Myanmar). Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 14-5 trên sân Hàng Đẫy.

[box]

Phát biểu sau trận đấu

HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T): Các cầu thủ đã nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng có phần bị tâm lý sau bàn thua sớm. Ở hiệp hai, đội đã cải thiện được tính hiệu quả trong khâu dứt điểm nên đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi sẽ vẫn phải xây dựng lại hàng phòng ngự vững chắc hơn cho Hà Nội T&T. Ở vòng 16 đội, Hà Nội T&T có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà trước CLB Nay Pyi Taw (Myanmar)”.

HLV Suharno (Arema Indonesia): “Hà Nội T&T xứng đáng giành chiến thắng và có được ngôi nhất bảng. Arema Indonesia đã chơi tốt hiệp 1 nhưng không duy trì được điều này ở hiệp 2. Sau bàn thua đầu tiên, chúng tôi đã có vài thay đổi nhưng không thay đổi được tình hình”.

[/box]

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên