17/06/2013 10:22 GMT+7

Hà Nội tổng rà soát các trạm xăng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa yêu cầu Sở Cảnh sát PCCC, Công an TP, Bộ tư lệnh thủ đô, Sở Công thương tổ chức rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành, phối hợp các lực lượng trong triển khai các biện pháp ngăn chặn, dập tắt và cứu hộ, cứu nạn khi có cháy, nổ.

bPXzafTJ.jpgPhóng to
Hiện trường vụ cháy mới đây tại trạm xăng 2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội - Ảnh: Minh Quang

Trước mắt, ông Thảo yêu cầu Sở Cảnh sát PCCC phối hợp với Sở Công thương thực hiện các giải pháp siết chặt công tác quản lý, cấp phép kinh doanh các mặt hàng có nguy cơ cháy nổ trong khu vực nội ô. Kịp thời đình chỉ các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh không đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống cháy nổ.

Đồng thời chỉ đạo di dời ngay các trạm xăng, kho xăng dầu, hóa chất, cửa hàng xăng dầu, hóa chất ở những địa điểm không đảm bảo theo quy hoạch đã được duyệt.

Ông Thảo yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm chỉ đạo tổng rà soát, kiểm tra các trạm bán xăng dầu trên địa bàn.

Sau kiểm tra có kiến nghị đình chỉ, di dời đối với các cửa hàng, trạm, kho xăng dầu, khí đốt gần các khu dân cư, không đảm bảo các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ cháy cây xăng ở Hà NộiCả Hà Nội chỉ có 50 bộ quần áo chữa cháy Ảnh chiến sĩ PCCC trong biển lửa xúc động mạnh dư luậnNguyên nhân vụ cháy xăng lớn ở Hà Nội: xe bồn rò rỉTrạm xăng thành biển lửa, nhiệt độ cháy có lúc 1.000 độ CMời VKS quân sự phối hợp điều tra vụ cháy lớn tại Hà NộiChiến đấu với "giặc lửa", 10 lính cứu hỏa nhập viện

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên