24/10/2014 16:01 GMT+7

Hà Nội tôn vinh VĐV giành huy chương Asiad 17

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 24- 10, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ tôn vinh các VĐV Hà Nội giành thành tích xuất sắc tại Asiad 17 Incheon- Hàn Quốc.

Hơn 100 VĐV,  trong tổng số 199 VĐV của đoàn thể thao VN (TTVN) tham dự Asiad 17 là các VĐV của Hà Nội. 

Trong thành tích 1 HCV, 10 HCB, 25 HCĐ mà đoàn TTVN giành được tại Asiad 17, đoàn thể thao Hà Nội đóng góp tới 1 HCV, 4 HCB, 11 HCĐ, chiếm 44,4% tổng số huy chương của đoàn TTVN, khẳng định là địa phương dẫn đầu cả nước về thể thao thành tích cao.

Trong đó, chiếc HCV duy nhất của đoàn TTVN tại Asiad 17 được mang về bởi VĐV Hà Nội Dương Thúy Vi (wushu), bốn HCB của thể thao Hà Nội đều thuộc về các VĐV ở các môn Olympic là: Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa), Nguyễn Hoàng Ngân (karatedo), Đặng Hồng Hà (bắn súng) và Phạm Thị Hài (rowing). Sau khi giành HCV duy nhất về cho đoàn TTVN tại Asiad 17, VĐV Dương Thúy Vi đang được hoàn tất thủ tục để được vào biên chế theo dạng đặc cách. Ngoài mức thưởng theo quy định của nhà nước, tại lễ tôn vinh, UBND TP Hà Nội đã trao 115 triệu đồng trích từ quỹ khen thưởng thành phố cho các VĐV giành huy chương Asiad 17.

Trong thời gian tới, thể thao Hà Nội tiếp tục đầu tư mạnh để phát triển các môn thể thao Olympic, góp phần giành thành tích cho đoàn TTVN tại các đấu trường quốc tế. Trước mắt tại Đại hội TDTT toàn quốc lần 7 diễn ra tháng 12 tới tại Nam Định, Hà Nội đặt chỉ tiêu đứng vị trí nhất toàn đoàn.

[box]

Trong ngày 24- 10, Ủy ban Olympic VN đã tổ chức lễ trao “Quỹ cổ vũ Việt Nam” cho đoàn TTVN tham dự Asiad 17. Đây là chương trình do Ủy ban Olympic VN phối hợp với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức gây quỹ ủng hộ các VĐV giành thành tích tại Asiad 17. Kết thúc chiến dịch, số tiền được đưa vào “Quỹ cổ vũ Việt Nam” là trên 317 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được trao cho các VĐV giành HCV, HCB, HCĐ của đoàn TTVN tại Asiad 17 và sử dụng cho công tác đào tạo trẻ của TTVN.

[/box]

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên