09/09/2022 19:21 GMT+7

Hà Nội 'tiếp tục thí điểm' phân làn trên đường Nguyễn Trãi dù chưa có chuyển biến

PHẠM TUẤN
PHẠM TUẤN

TTO - Ông Trần Hữu Bảo - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội - cho biết việc đề xuất làn dành riêng cho xe đạp đang ở mức nghiên cứu. Ngoài ra, Hà Nội sẽ tiếp tục thí điểm phân làn bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi.

Hà Nội tiếp tục thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi dù chưa có chuyển biến - Ảnh 1.

Đường Nguyễn Trãi tắc nghiêm trọng sáng 7-9 dù đã phân làn - Ảnh: PHẠM TUẤN

Chiều 9-9, UBND TP Hà Nội tổ chức buổi họp báo thông tin về kinh tế - xã hội tháng 8-2022 trên địa bàn thủ đô.

Tại phiên họp, nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề giao thông được các cơ quan báo chí đặt ra như việc thu phí xe máy vào nội đô; dành làn riêng cho xe đạp; kết quả của việc thí điểm phân làn bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi...

Về kế hoạch của UBND TP Hà Nội trong việc giảm thiểu ùn tắc trong những năm tới có đề cập đến việc nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hữu Bảo cũng cho biết đây là nhiệm vụ mới và sở được giao chủ trì thực hiện.

"Sở đang phối hợp Công an TP, các sở, ngành, UBND các quận huyện nghiên cứu để đề xuất, triển khai. Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu" - ông Bảo thông tin.

Về việc nghiên cứu thu phí xe máy vào nội đô cũng được nêu ra trong kế hoạch trên của UBND TP Hà Nội, vị lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết đề án này tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân thủ đô mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác.

"Do đó, Sở Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu kỹ nội dung này. Bước đầu sở đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra thì đơn vị đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi hoàn thiện đề án sẽ lấy ý kiến của người dân" - ông Bảo nói.

Liên quan tới câu hỏi của phóng viên Tuổi Trẻ Online về việc Sở Giao thông vận tải Hà Nội có tiếp tục áp dụng việc phân làn bằng dải phân cách cứng sau một tháng thí điểm tại đường Nguyễn Trãi nhưng vẫn ùn tắc, lãnh đạo sở này cho biết sẽ tiếp tục áp dụng.

Theo ông Bảo, sau một tháng thí điểm, đơn vị đã họp liên ngành để đánh giá tình hình, mặc dù việc phân làn bằng dải phân cách cứng tại đường Nguyễn Trãi có những tồn tại hạn chế, nhưng cũng có những ưu điểm nhất định.

"Hiện nay chúng tôi đang tổng hợp để báo cáo UBND TP, nhưng sẽ tiếp tục thí điểm. Thời gian vừa rồi học sinh, sinh viên nghỉ hè. Việc các trường đi học trở lại lưu lượng giao thông sẽ đông hơn, đánh giá chính xác hơn tình hình giao thông trên tuyến, đặc biệt là giờ cao điểm.

UBND TP sẽ tiếp tục nghiên cứu, kéo dài thời gian thí điểm việc phân làn tại đây" - ông Bảo nói.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online có phản ánh về việc đường Nguyễn Trãi vừa được phân riêng làn ô tô và xe máy bằng dải phân cách cứng nhưng vẫn ùn tắc.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, giờ cao điểm buổi sáng, tuyến đường này vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Tại các nút giao cắt, các phương tiện ra vào, chuyển làn khiến giao thông lộn xộn.

Đáng chú ý, dù đã phân làn riêng nhưng ô tô và xe máy vẫn đi vào làn của nhau, chen nhau "điền vào chỗ trống", mặc cho lực lượng chức năng ra sức điều tiết, "thổi còi" cật lực để chỉ dẫn các phương tiện.

Nỗi Nỗi 'khổ sở và ám ảnh' khi ra đường của dân Hà Nội

TTO - Sáng 7-9 trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), mặt đường nén chặt xe cộ, nhiều xe "leo" vỉa hè. Chiếu tối 7-9, Hà Nội mưa, tuyến đường này càng lộn xộn. Sáng sớm 8-9 lại mưa, đường Nguyễn Trãi như bãi "giữ xe": chôn chân, bất động...

PHẠM TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên