09/04/2015 21:00 GMT+7

Hà Nội tiếp tục chặt hạ cây xanh nguy hiểm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Việc thay thế cây xanh đồng loạt thì phải dừng lại nhưng việc chặt hạ, thay thế những cây sâu mọt, nguy hiểm, có nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão thì phải tiếp tục làm.

Chặt cây xanh tại Hà Nội - Ảnh: V.D
Chặt cây xanh tại Hà Nội - Ảnh: V.D

Sáng 9-4, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai năm 2015, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục khảo sát và thay thế những cây xanh có nguy cơ gãy đổ trong mùa mưa bão, ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của người dân.

Theo ông Thảo, việc thay thế cây xanh theo đề án cây không đúng chủng loại, cây cong, cây xấu vừa qua có sự nóng vội, đơn giản trong cách làm.

Việc thay thế cây xanh đồng loạt thì phải dừng lại theo chỉ đạo của thành phố. Còn việc phải chặt hạ, dịch chuyển, thay thế những cây sâu mọt, nguy hiểm, có nguy cơ đổ gãy trong mùa mưa bão thì vẫn phải tiếp tục làm.

"Đây là ưu tiên và là nhiệm vụ để đảm bảo tài sản, tính mạng của người dân khi có mưa bão” - ông Thảo nhấn mạnh.

Ông Thảo cũng khẳng định các thiếu sót trong việc thay thế cây xanh vừa qua phải khẩn trương khắc phục. Các trường hợp có sai phạm cũng sẽ được xử lý nghiêm mình.

Tuy nhiên, không vì các cơ quan đang tiến hành thanh tra mà dừng cả việc chặt hạ, dịch chuyển cây nguy hiểm.

Kết luận hội nghị, ông Thảo khẳng định việc đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của người dân trong mùa mưa bão là nhiệm vụ chính trị.

“Trong thực hiện các đơn vị phải lập hồ sơ từng cây nguy hiểm dự kiến thay thế. Việc lập hồ sơ phải đảm bảo theo đúng trình tự, quy định, đồng thời phải đảm bảo tính công khai, minh bạch khi thực hiện. Nếu cần, thì công khai cả việc đưa nguồn gỗ cây nguy hiểm về đâu để tạo sự đồng thuận trong xã hội” - ông Thảo lưu ý.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cây xanh Hà Nội