01/05/2017 12:58 GMT+7

Hà Nội thí điểm tìm kiếm bãi đỗ xe qua điện thoại

NAM TRẦN
NAM TRẦN

TTO - Ghi nhận trong ngày đầu tiên triển khai thí điểm việc tìm kiếm và thanh toán phí trông giữ xe qua điện thoại di động tại Hà Nội cho thấy nhiều người đã tải ứng dụng về và có ý kiến phản hồi khá tích cực.

Nhân viên trông giữ xe hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm tìm kiếm bãi đỗ trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội - Ảnh: Nam Trần
Nhân viên trông giữ xe hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm tìm kiếm bãi đỗ trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội - Ảnh: Nam Trần

Từ 1-5, Hà Nội chính thức triển khai thí điểm ứng dụng tìm kiếm và thanh toán dịch vụ trông giữ xe ô tô qua điện thoại di động tại hai tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt bằng bằng ứng dụng iParking.

Đây là dự án do công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty cổ phần đầu tư CIS được Hà Nội giao chủ trì thực hiện.

Khu vực thí điểm gồm 17 điểm đỗ với sức chứa 248 xe. Trong đó, 16 điểm đỗ cho phép đỗ xe từ 6 – 22h, 7 ngày/tuần và 1 điểm đỗ cho phép đỗ xe 24/24h, 7 ngày/tuần.

Người dùng sau khi tải phần mềm iParking trên điện thoại có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc và chọn điểm đỗ bằng cách quét mã QR Code tại điểm trông giữ hoặc nhập nhanh mã trên ứng dụng.

Ngoài ra, người dùng phần mềm cũng được hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán đỗ xe như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa hoặc tin nhắn SMS với giá quy định.

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên, hầu hết mọi người đều mới sử dụng phương thức thanh toán bằng nhắn tin SMS, bởi nhiều người không có thẻ thanh toán.

Tại các bãi trông giữ xe trên phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo cũng có những tấm biển thông báo những thông tin về ứng dụng để người dân có thể đọc hướng dẫn và quét mã QR Code điểm đỗ.

NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên