14/04/2012 20:38 GMT+7

Hà Nội T&T trở lại đầu bảng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Dù bị Kiên Giang cầm chân 1-1 trên sân Rạch Giá, nhưng với một điểm có thêm vào chiều 14-4, Hà Nội T&T đã quay trở lại vị trí số một của giải và đá ít hơn các đối thủ một trận.

KnFFGNBO.jpgPhóng to

Gonzalo (20) ghi bàn nhưng Hà Nội T&T (vàng) không đánh bại được Kiên Giang (trắng) - Ảnh: Dương Minh

Anh lính tân binh Kiên Giang tiếp tục mang lại sự thú vị cho người hâm mộ. Tuần trước, họ đánh bại chủ nhà Đồng Tháp với tỉ số 3-1. Quay về sân nhà tuần này, họ lại bất bại khi cầm chân ứng cử viên ngôi vô địch là Hà Nội T&T với tỉ số 1-1.

Đội khách mở tỉ số trước do công của tiền đạo cao kều Gonzalo với cú đánh đầu cận thành sau pha dàn xếp đá phạt góc vào phút 16. Niềm vui của đội khách chỉ kéo dài đúng 20 phút: tiền vệ Giovani (vừa đầu quân cho Kiên Giang tuần trước) bất ngờ tung ra cú sút vô lê đẹp mắt làm bó tay thủ môn Hồng Sơn, gỡ hòa 1-1 cho Kiên Giang.

Dù chỉ có được một điểm nhưng đó là điểm số quý như vàng với Kiên Giang khi họ chơi tích cực, lăn xả trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp.

Với ứng cử viên ngôi vô địch Hà Nội T&T, trận hòa nói trên không phải là thất bại ngoài dự đoán. Có thêm một điểm, Hà Nội T&T (24 điểm) quay lại với vị trí quen thuộc từ đầu giải đến nay- nhất bảng!

Người hùng Phan Văn Santos

Z0OO6h3t.jpgPhóng to

Không đòi được nợ trước Navibank Sài Gòn (xanh) nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn có mặt ở nhóm dẫn đầu giải - Ảnh: Anh Tiến

Năm trận liền được bắt chính ở AFC cup và V-League, thủ môn nhập tịch Phan Văn Santos cho thấy anh là điểm tựa tinh thần vững chắc với đồng đội. Sự ngợi khen ấy không quá lời, đặc biệt là trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai vào tối 14-4 trên sân Thống Nhất bởi nếu không có sự phản xạ xuất sắc của anh, lưới Navibank Sài Gòn đã rung lên ít nhất hai lần trong hiệp nhì.

Phút 55, Oulusola đột phá vào vòng cấm địa và bị trung vệ Minh Triết (Navibank Sài Gòn) chèn ngã trái phép. Phạt đền. Cú sút quá nhẹ và không hiểm hóc của tiền đạo Paulo đã bị Santos phán đoán đúng hướng tóm gọn.

Tám phút sau đó, thêm bàn thắng nữa của Hoàng Anh Gia Lai bị Santos hóa giải thành công: Hoàng Thiên một mình một bóng lọt vào vòng cấm địa. Thay vì chuyền ngang cho Oulusola, Hoàng Thiên táo bạo tung ra cú sút cực mạnh. Vừa ngã người vừa vung tay trái đúng lúc, Santos cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy.

Không đòi được món nợ thua 0-2 ở lượt đi, nhưng với một điểm có thêm trước Navibank Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai (23 điểm) chính thức góp mặt vào nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Bình Dương thua liền ba trận!

upAgPVTQ.jpgPhóng to
Gương mặt trĩu nặng âu lo và buồn bã của HLV Đặng Trần Chỉnh khi Bình Dương thua liền ba trận! - Ảnh: Sĩ Huyên

Lâu lắm rồi mới bắt gặp lại hình ảnh Hà Nội chơi thứ bóng đá tấn công khá hay, làm bùng nổ cầu trường khi đối mặt cùng Bình Dương ở lượt về.

Chỉ trong vòng một phút (35), cột dọc đã cứu cho Bình Dương bàn thua trông thấy: đầu tiên là cú sút chéo góc của Công Vinh làm bó tay thủ môn Hoàng La, bóng bật cột dội ra, Timothy đá bồi, Hoàng La lại bó tay nhưng cột dọc lại tiếp tục từ chối.

Nhưng chuyện phải đến rồi cũng đến cho Hà Nội ở phút 41: Timothy đột phá dũng mãnh vào vòng cấm địa rồi tạt ngang vào giữa, trung vệ Van Bakel nghiêng người đánh đầu phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng bay thẳng vào lưới nhà, giúp Hà Nội dẫn trước 1-0.

Đến phút 54, cũng từ một pha di bóng tốc độ của Timothy rồi lưới của Bình Dương lại rung lên bần bật khi Hoàng La hoàn toàn bất lực trước pha dứt điểm cực mạnh của Timothy. 2-0 cho Hà Nội.

Phút 88, Công Vinh tung liền hai cú sút mới đánh bại được Hoàng La, đào sâu khoảng cách lên 3-1 cho Hà Nội. Bốn phút sau đó, đến lượt Timothy đặt dấu chấm hết 4-1 cho trận đấu bằng pha lập công thứ nhì trong trận.

Bàn gỡ danh dự của đội khách do trung vệ Chí Công ghi vào phút 57: Hữu Thắng đá phạt góc, không ai kèm nên Chí Công thoải mái đón bóng bằng ngực rồi xỉa bóng cận thành. Đó cũng là khoảnh khắc lóe sáng duy nhất để làm nên chuyện của Bình Dương. Tham vọng đoạt ngôi vô địch lần thứ ba của đội bóng đất Thủ đang bị thách thức rất lớn sau ba trận thua liên tiếp.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên